Kinh Doanh

ADB: Các nền kinh tế đang nổi sẽ chịu tác động xấu

Thứ Sáu | 01/02/2013 21:03

theo Chủ tịch ADB, bất chấp những dấu hiệu về sự ổn định, nguy cơ suy giảm tăng trưởng ở châu Á vẫn còn.
Phát biểu tại cuộc hội thảo, do Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ ngày 1/2, Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) Haruhiko Kuroda lưu ý rằng tình hình tài chính toàn cầu đang trở nên xấu hơn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nền kinh tế đang nổi lớn như Ấn Độ và Trung Quốc.

Ông Kuroda nói rằng bất chấp những dấu hiệu về sự ổn định, nguy cơ suy giảm tăng trưởng ở châu Á vẫn còn. Sự phục hồi kinh tế tại Mỹ, khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Nhật Bản vẫn yếu ớt.

Theo số liệu mới nhất, kinh tế Mỹ trong quý kết thúc vào tháng 12/2012 giảm 0,1%. Trong khi Mỹ đang cố đối phó với vấn đề “vách đá tài chính,” việc các nền kinh tế thuộc Eurozone không có khả năng khắc phục những khó khăn về tài chính có thể làm hỏng triển vọng phục hồi của kinh tế toàn cầu trong những tháng tới.

Ông Kuroda đánh giá cao những sáng kiến cải cách kinh tế gần đây của Chính phủ Ấn Độ, đồng thời giữ nguyên dự đoán tăng trưởng kinh tế của nước này trong tài khóa hiện nay là 5,4% và tài khóa 2013-2014 là 6,5%.

Ông cho rằng Ấn Độ đang tiến hành các biện pháp chính sách tích cực, song chưa có bằng chứng rõ ràng về sự phục hồi tăng trưởng tại nước này. Việc chậm triển khai các biện pháp cải cách cần thiết là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của nền kinh tế Ấn Độ.

Tuy nhiên, ADB hy vọng các sáng kiến cải cách mới đây của Chính phủ Ấn Độ sẽ góp phần đưa nền kinh tế nước này trở lại mức tăng trưởng mạnh.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày