Kinh Doanh

Giá đồng giảm do lo ngại về kinh tế Trung Quốc, châu Âu

Thứ Ba | 21/08/2012 07:08

Giá kim loại đỏ mất đà tăng do lo ngại nền kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới chững lại, khủng hoảng nợ châu Âu xấu đi.
Trên sàn Comex, đồng giao tháng 9 giảm 1,41% xuống còn 3,371 USD/pound. Giá hợp đồng này giảm tổng cộng 16% kể từ khi chạm mức đỉnh năm nay ở 4 USD/pound hồi tháng 2.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 84 USD xuống còn 7.455 USD/tấn.

Giá kim loại đỏ chịu áp lực đi xuống khi nhà đầu tư lo ngại Bắc Kinh sẽ thất bại trong việc tung ra gói nới lỏng tiền tệ mới để kích cầu. Một vài người khác vẫn hi vọng biện pháp kích thích sẽ được công bố trong tuần này.   

Bất kỳ kích thích nào đưa ra bởi Trung Quốc cũng được cho là động thái then chốt để kích cầu khi nước này chiếm  tới 40% nhu cầu đồng thế giới.

Giá đồng giảm một phần cũng do lo ngại vào khả năng kiềm chế khủng hoảng nợ châu Âu của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). 

Ngân hàng trung ương Đức vẫn tiếp tục phản đối kế hoạch mua hàng tỷ euro trái phiếu của chính phủ Tây Ban Nha và Italia để giảm nhẹ chi phí vay cho các nước này. Ngân hàng quyền lực này giữ nguyên sự phản đối mặc dù tuần trước, các lãnh đạo Đức lên tiếng ủng hộ kế hoạch của ECB.

Bên cạnh đó, ECB vừa bác thông tin đưa bởi tạp chí Der Spiegel của Đức hôm 19/8 rằng kế hoạch mua trái phiếu không giới hạn sẽ được quyết định tại cuộc họp của ECB vào đầu tháng 9 tới. Người phát ngôn ECB khẳng định, thông tin này không chính xác và rằng ECB thậm chí chưa thảo luận về kế hoạch này.

a

Nguồn Reuters/KhamPha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày