Kinh Doanh

Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

Trang Lê Thứ Bảy | 23/06/2018 14:00

Lần đầu tiên trong lịch sử, nửa đầu năm 2018, Thủ đô Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Con số thu hút vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng (gần 20 tỷ USD), 71 dự án và thông tin ấn tượng trên được đưa ra tại Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" vừa diễn ra ngày 17/6 ở Hà Nội.

Kết hợp với mục tiêu “Đẩy mạnh hợp tác toàn diện, mở rộng không gian liên kết kinh tế vùng” nhằm đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô được toàn diện, bền vững và tạo sự kết nối lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô ra toàn vùng.

Ngay tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa ra một thông tin được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, đó là từ 1/8 tới đây, Hà Nội sẽ miễn toàn bộ chi phí thành lập cho các doanh nghiệp thành lập mới.

Điều đặc biệt hơn có thể nhận ngay tại nhà , "mọi người chỉ cần kê khai đăng ký qua mạng, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ hoàn chỉnh thủ tục, kể cả con dấu và chuyển phát nhanh về tận nơi". Đây cũng là một trong nhiều cam kết mạnh mẽ của thành phố để thu hút đầu tư trong năm nay.

Là một trong những doanh nghiệp có dự án được UBND TP. Hà Nội trao quyết định đầu tư năm 2017, ông Đỗ Văn Định - đại diện Công ty Cổ phần nước AquaOne – chủ đầu tư dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống cho biết, ông đánh giá rất cao những chính sách đầu tư linh hoạt, nhanh chóng của Hà Nội thời gian qua.

Dẫn chứng từ chính Dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống, ông Định cho biết, ngay sau khi nhận được quyết định đầu tư năm 2016, Dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống đã nhận được sự đồng hành, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính quyền Thành phố, nên chỉ trong một thời gian ngắn dự án nhanh chóng triển khai và hoàn tất các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng vào ngày 9/3/2017. Hiện, dự kiến nhà máy sẽ được đưa vào vận hành thương mại vào tháng 10/2018.

Thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội cam kết: Tiếp tục cải cách hành chính mạnh mẽ, kiên định với mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, Sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu các đề nghị và đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo; Tập trung hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mua bán, chuyển giao công nghệ, đặc biệt là các công nghệ tiết kiệm, tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường, các giải pháp phòng chống biến đổi khí hậu; Đẩy mạnh các hợp tác, liên kết vùng trên cơ sở hài hòa lợi ích, khai thác thế mạnh của mỗi địa phương. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày