Kinh Doanh

Mạo danh website Kho bạc Nhà nước để trục lợi

Thứ Năm | 29/09/2016 11:23

Các trang giả mạo website Kho bạc Nhà nước yêu cầu người truy cập khai thác tài liệu và trả tiền, đồng thời đánh cắp thông tin cá nhân.

Kho bạc Nhà nước (KBNN) ngày 26/9 phát đi thông báo cho biết, hiện trên mạng internet xuất hiện các trang với tên gọi Kho bạc Nhà nước trong đó đã đăng tải những nội dung, hình ảnh và hình thức giống như Cổng thông tin điện tử của KBNN. Ngoài ra, các trang này còn đăng tải thêm các thông tin liên quan đến trao đổi, giải đáp câu hỏi nghiệp vụ KBNN, thông báo thi tuyển, thi nâng ngạch của KBNN (mở lớp ôn thi, hướng dẫn khai thác tài liệu ôn thi....).

Đáng chú ý, các trang này yêu cầu người truy cập khai thác tài liệu và trả tiền thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ vào tài khoản, đồng thời, lợi dụng người truy cập để thu thập địa chỉ trên mạng xã hội và đánh cắp thông tin cá nhân thông qua hình thức truy cập và sử dụng trang thông tin này. 

Mao danh website Kho bac Nha nuoc de truc loi
Một số trang giả mạo website của Kho bạc Nhà nước. Ảnh: ICTNews

"KBNN xác định đây là hành vi mạo danh Trang thông tin điện tử của KBNN để trục lợi, làm ảnh hưởng xấu đến hệ thống KBNN, gây thiệt hại cho người truy cập và sử dụng những trang thông tin này", thông báo được cơ quan này đưa ra cho hay.

Theo đó, KBNN cho biết các nội dung thông tin của cơ quan này trên mạng internet chỉ được đăng tải tại hai địa chỉ là vst.mof.gov.vn và kbnn.botaichinh.gov.vn và không chịu trách nhiệm đối với các nội dung thông tin đăng tải ngoài hai địa chỉ nêu trên.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày