Kinh Doanh

Mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới 7 quốc gia, vùng lãnh thổ

Mai Châu Thứ Tư | 12/01/2022 09:00

Singapore Airlines (SIA) sẽ mở lại đường bay thương mại từ Singapore về Việt Nam từ ngày 13/1/2022 với tần suất 3 chuyến/tuần. Ảnh: TL.

Có 7/9 quốc gia và vùng lãnh thổ cơ bản thống nhất đề nghị của Việt Nam về kế hoạch nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách.
Singapore Airlines (SIA) sẽ mở lại đường bay thương mại từ Singapore về Việt Nam từ ngày 13/1/2022 với tần suất 3 chuyến/tuần. Ảnh: TL.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại đã có 7/9 quốc gia và vùng lãnh thổ cơ bản thống nhất đề nghị của Việt Nam về kế hoạch nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách gồm Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Singapore Airlines (SIA) sẽ mở lại đường bay thương mại từ Singapore về Việt Nam từ ngày 13/1/2022 với tần suất 3 chuyến/tuần. Hiện tại, SIA đang bay với tần suất 11 chuyến/tuần từ TP.HCM đến Singapore và 11 chuyến/tuần từ Hà Nội đến Singapore. Từ ngày 13/1/2022, SIA sẽ bay 2 chuyến/tuần từ Singapore đến TP.HCM, và 1 chuyến/tuần đến Hà Nội.

SIA sử dụng máy bay Airbus A350-900, gồm 303 chỗ với 40 chỗ hạng Thương gia và 263 chỗ hạng Phổ thông cho hành trình này. Các chuyến bay giữa Singapore và Đà Nẵng vẫn tạm dừng khai thác. Vé trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Singapore hiện tại đang mở bán qua các kênh phân phối của SIA.

Ảnh: TL.
Vé trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Singapore hiện tại đang mở bán qua các kênh phân phối của SIA. Ảnh: TL.

Đáng chú ý, dù cơ bản thống nhất với đề nghị của Việt Nam về việc khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, nhà chức trách hàng không Hàn Quốc cho biết do quy định phòng chống dịch, nước này vẫn đang hạn chế chuyến bay chở khách đến.

Vì vậy, tần suất chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam chiều Việt Nam-Hàn Quốc bị hạn chế, chỉ được cấp 2 chuyến/tuần trong khi hãng hàng không Hàn Quốc được phép khai thác 21 chuyến/tuần.

Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không trao đổi với phía Hàn Quốc để thống nhất phương án phù hợp đối với các hãng hàng không hai bên. Đại diện Vietnam Airlines cho hay hãng đang nỗ lực khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ.

Hiện tại hãng đã mở lại đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ 7 thị trường là Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (3 chuyến/tuần), Hàn Quốc (2 chuyến/tuần), Đài Loan (Trung Quốc - 1 chuyến/tuần), Singapore (2 chuyến/tuần), Thái Lan (2 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần).

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ Việt Nam.

Đại diện Vietnam Airlines cũng bày tỏ mong muốn sớm mở lại các đường bay đến Australia đồng thời khẳng định đường bay này khả thi và sẽ đảm bảo an toàn, đáp ứng được các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Đại diện phía Vietjet Air, cho biết Vietjet Air đã khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ tới Nhật Bản với tần suất 1 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày