Kinh Doanh

NHNN lên tiếng về tin đồn liên quan tới Maritime Bank

Thứ Hai | 15/08/2016 09:31

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ra thông báo về tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Theo NHNN, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến Maritime Bank, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

"Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật", thông báo của NHNN nêu rõ.

NHNN cho rằng, các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng. Cơ quan điều hành cũng khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Trước đó, vào đêm 8/8, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Maritime Bank, đã gửi thư tới nhân viên ngân hàng để bác tin đồn lan truyền gần đây.

Trong email ông cho biết, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin từ trang tin lề trái đặt ở nước ngoài về việc ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ đồng từ Maritime Bank.

Ông Tuấn khẳng định những thông tin liên quan đến ông và Maritime Bank là hoàn toàn không chính xác. Ông cho rằng mọi hoạt động của ngân hàng đang thực hiện đúng pháp luật.

Tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank bắt đầu được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ ông, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản. Đến ngày 3/8, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày