Kinh Doanh

NutiFood hợp tác cùng Backahill của tỷ phú Erik Paulsson

Trần Chân Thứ Ba | 11/09/2018 16:30

Hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu và châu Á.

Ngày 11/9, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ nhằm hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu và châu Á.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho NutiFood và Backahill. Mục đích của liên doanh này là để tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng của NutiFood và thế mạnh am hiểu thị trường cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và thị trường châu Á.

Backahill là công ty gia đình của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Công ty này là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển. 

Erik Paulsson, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Backahill là một trong những tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển. Năm 2016, Tập đoàn Backahill thành lập Công ty Foodhills với nhiệm vụ xây dựng một trung tâm sản xuất lương thực bền vững tại Bjuv với tầm nhìn biến nơi đây thành trung tâm cung cấp thực phẩm cho toàn bộ Châu Âu. 

Foodhills ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. Thụy Điển có các tiêu chuẩn nông và công nghiệp tốt, đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm chất lượng cao và các nông trại với sản lượng trung bình 10.000 lít sữa/ con bò/ năm. Xung quanh Foodhills có khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic, là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm, đặc biệt các sản phẩm organic.

Ông Erik Paulsson, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Đây là chứng nhận mà rất nhiều công ty sản xuất thực phẩm muốn có được bởi nó là Visa giúp họ xuất khẩu được sản phẩm vào thị trường rộng lớn và tiềm năng này. Ngoài ra, năng lực tài chính dồi dào của NutiFood cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn công ty này”. 

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cho biết, đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Foodhills, công ty con của Backahill đang tiếp quản là một nơi tuyệt vời để phát triển nông nghiệp, nhất là những trang trại bò sữa đạt chuẩn organic, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày