Kinh Doanh

Sàn hàng hóa giao ngay lớn nhất Ấn Độ ngừng giao dịch do chính phủ tiến hành điều tra

Thứ Sáu | 02/08/2013 12:58

Sàn hàng hóa National Spot Exchange Limited của hãng Financial Technologies, Ấn Độ vừa tuyên bố ngừng giao dịch phục vụ công tác điều tra của chính phủ.
Trong thông báo tối thứ 4 (31/7), sàn National Spot Exchange Limited (NSEL) phải ngừng giao dịch sau khi chính phủ tiến hành điều tra một số vấn đề bất thường. Sàn NSEL chuyên cung cấp các hợp đồng giao ngay nông sản và kim loại và là một trong những sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất Ấn Độ cùng với Multi Commodity Exchange (MCX).

NSEL cho biết việc ngừng hoạt động này là do Vụ Tiêu dùng Ấn Độ lo ngại có nhiều hợp đồng giao dịch kỳ hạn dài được trao đổi hơn các hợp đồng ngắn hạn giao ngay đã được quy định. Vụ Tiêu dùng cũng đề nghị sàn này cần thống nhất giao hàng và thanh lý các hợp đồng đã trì hoãn trong thời hạn 15 ngày.

Tháng trước, Vụ tiêu dùng Ấn Độ cũng đã yêu cầu sàn NSEL không được mở thêm bất cứ hợp đồng giao dịch mới nào đến khi có chỉ thị mới hơn, đồng thời NSEL phải cam kết tìm hướng giải quyết cho vấn đề này.

Phiên hôm qua, cổ phiếu của hãng Financial Technologies, kiểm soát sàn NSEL giảm tới 64,5%, cổ phiếu của sàn hàng hóa MCX cũng giảm 20%.

Nguồn Dân Việt/FT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày