Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Nhà Khang Điền

Thứ Sáu | 05/07/2019 07:47

Ảnh: TL

Không còn quá phụ thuộc vào phân khúc nhà phố và biệt thự, Khang Điền đã thành công trong việc lấn sân sang phân khúc căn hộ.
Ảnh: TL

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) tiếp tục chứng tỏ sức bền bỉ trong năm qua. Không còn quá phụ thuộc vào phân khúc nhà phố và biệt thự, Khang Điền đã thành công trong việc lấn sân sang phân khúc căn hộ khi các dự án đầu tay như Jamila, Safira được tiêu thụ tốt. Bước đi này được xem là khá khôn ngoan khi giúp chuỗi kinh doanh của Khang Điền thêm hoàn thiện, cải thiện thanh khoản cũng như nâng cao thương hiệu Công ty.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dau tu Kinh doanh Nha Khang Dien
 

Năm 2018, Khang Điền đạt doanh thu 2.917 tỉ đồng, lợi nhuận 808 tỉ đồng, tăng 61% so với năm 2017. Các dự án của Công ty được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hoàn thiện pháp lý từ những năm trước đó nên khi thị trường TP.HCM chững lại đã mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp này. Doanh thu trong năm qua chủ yếu đến từ bàn giao dự án Jamila, Lucasta, Rosita và việc chuyển nhượng một số quỹ đất hiện có.

Sở hữu nhiều dự án ở quận 9, triển vọng kinh doanh của Khang Điền là khá lạc quan khi thị trường khu Đông tiếp tục xu thế đi lên. Bên cạnh đó, lợi thế cạnh tranh của nhà phát triển này là mức giá bán khá hợp túi tiền người mua, trong khi chất lượng và hệ thống tiện ích được đảm bảo.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dau tu Kinh doanh Nha Khang Dien
 

Việc thâu tóm thành công BCI là một bước tiến lớn cho Khang Điền trong kế hoạch phát triển trong dài hạn, nhờ có thể tận dụng quỹ đất rộng lớn tại khu Nam thành phố của BCI. Với những quy định chặt chẽ hơn về pháp lý, nguồn cung mới ở TP.HCM bị trì hoãn đã dẫn đến sự khan hiếm ở một số phân khúc, đặc biệt là nhà phố. Điều này làm giá thứ cấp cũng như thanh khoản sản phẩm này gia tăng trong thời gian gần đây, mang lại cơ hội kinh doanh khả quan cho những doanh nghiệp đã tích lũy sẵn quỹ đất rẻ trong các năm trước như Khang Điền.

Trong kế hoạch kinh doanh trong năm nay, Khang Điền phấn đấu đạt doanh thu 3.000 tỉ đồng, lợi nhuận ròng 900 tỉ đồng. Dự kiến Công ty sẽ tiêu thụ hơn 2.000 căn hộ và khoảng 300 căn nhà phố, biệt thự. Công ty cũng đang tiếp tục bồi thường và giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị Tân Tạo, để có thể được mở bán trong năm 2020


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày