Kinh Doanh

TPHCM sẽ tổng kiểm tra lương tại 53 doanh nghiệp

Thứ Sáu | 30/08/2013 14:35

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm việc giám đốc các công ty dịch vụ công ích hưởng lương quá cao.

Phiên họpthường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội ngày 29/8 của UBND TPHCM đã thực sự“nóng” với câu chuyện về lương của lãnh đạo 4 doanh nghiệp công ích trên địabàn.

Trước thông tinlương giám đốc công ty dịch vụ công ích gần 2,7 tỷ đồng/năm, ông Lê Hoàng Quân,Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, đây là việc làm sai “hoàn toàn” với quy định vềchế độ chính sách, chủ trương của thành phố. Việc các lãnh đạo doanh nghiệp viện cớ sởhữu khoản lương cao này không đụng tới ngân sách là hết sức điều vô lý.

Ông cũng nhấnmạnh trong khi cả thành phố đang nỗ lực vượt qua khó khăn thì các lãnh đạo lạigiảm lương của cán bộ, nhân viên công viên cây xanh thay vì việc nghiên cứu đầutư tái sản xuất, mở rộng chiều sâu, chăm lo cho đời sống người lao động. Đây làviệc làm sai trái, gây nên bức xúc đối với quần chúng nhân dân nên cần có biệnpháp xử lý triệt để.

Cũng tại hộinghị, đại diện lãnh đạo UBND TPHCM và Sở Tài chính đã khẳng định, sẽ chỉ đạotất cả các sở, ngành lập lại trật tự kỷ cương, rà soát lại việc chi trả lươngcủa các đơn vị trên địa bàn.

“Tới đây, sẽtiến hành tổng kiểm tra quỹ lương của 53 doanh nghiệp thuộc sở hữu của UBNDTPHCM, theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố”, đại diện Sở Tài chính TPHCM chobiết.

Nguồn Vneconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày