Kinh Doanh

Trần Bảo Minh chính thức lên tiếng về lý do rời Asia Foods

Chủ Nhật | 14/10/2012 07:35

Ông rời Asia Foods là do tự trọng trước các chỉ tiêu tăng trưởng và lợi nhuận không đạt như mục tiêu, cam kết đề ra lúc đầu.
Rời khỏi Asia Foods vì lòng tự trọng

Cũng như nhiều lần ra đi trước, sự ra đi lần này của "phù thủy maketting" Trần Bảo Minh khỏi AsiaFood vẫn đang khiến dư luận đặt ra những câu hỏi.


Trao đổi với PV, ông Trần Bảo Minh, nguyên Phó Tổng giám đốc Asia Foods, xác nhận thông tin đã rời khỏi Asia Foods từcuối tháng 8/2012 là chính xác.

Trước nhiều đồn đoán của dư luận về lý do rời khỏi Asia Foods, ông Minh thẳng thắn chorằng: "Công ty thực phẩm Á Châu là một công ty rất tốt. Chủ đầu tư rất công bằng và có tâmhuyết, nhiệt tình để đầu tư.

Mục tiêu và khát vọng kinh doanh của công ty rất lớn. Công ty đã đầu tư mở thêm nhà máy, rồi mộtcông ty tư nhân mà dám đầu tư hệ thống quản trị chuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống thuế, số liệu rấtchuẩn mực và đoàng hoàng.

Việc sản xuất kinh doanh trong tình hình kinh tế khó khăn như vậy nhưng công ty thực phẩm Á Châuvẫn hoạt động rất tốt. Nên không có bất cứ điều gì về phía công ty khiến tôi không hài lòng cả màthực tế tôi rất hài lòng về thái độ hợp tác cũng như tâm huyết đầu tư của chủ đầu tư với thươnghiệu và hệ thống".

Liên quan đến việc cho rằng "xài tiền" quá nhiều để làm marketing nhưng chưa làm được như kỳ vọngcủa doanh nghiệp đó là xây dựng thương hiệu Asia Food thay vì chỉ nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ, ông Minh chorằng, việc chi nhiều tiền đó là đúng tuy nhiên, trong hai năm qua, tất cả các chỉ số về thương hiệucũng như tăng trưởng, lợi nhuận đều tăng rất tốt.

"Chi nhiều tiền nhưng về mặt thương hiệu thìtrong hai năm qua, tất cả các chỉ số về sức mạnh thương hiệu đều tăng trưởng rất tốt. Đó là điềurất quan trọng đối với một công ty chuyên nghiệp.

Nếu như hai năm trước, mọi người có lẽ không biết mì Gấu đỏ là gì nhưng bây giờ trong ngành mì thìthương hiệu này cũng đã thuộc vào loại top 3 nổi tiếng nhất rồi. Từ một thương hiệu không có tiếngtăm mà vươn lên vào top 3 của ngành đó, rõ ràng phải xác định là rất thành công.

Hệ thống phân phối cũng khá tốt. Về lợi nhuận, nếu so sánh các báo cáo năm 2010, 2011 và những tháng của 2012 thì các chỉ sốlợi nhuận vẫn tăng tốt và so với năm trước thì lợi nhuận đạt được khoảng trên 20%.

"Trước khi tôi rời khỏi Asia Foods thì doanh thu vẫn tăng trưởng 20%.So với một công ty trongtình hình kinh tế như vậy thì 20% cũng được coi là một kết quả thành công", ông Minh nhấnmạnh.

Trần Bảo Minh rời Asia Foods không phải vì sự cố mì Gấu đỏ

Về một số ý kiến bày tỏ, việc ông rời Asia Foods vì sự cố mì Gấu đỏ, ông Trần Bảo Minh đã phủ nhậnthông tin đồn đoán trên.

Theo ông Minh, lý do chính khiến ông rời khỏi Asia Foods là do sự tự trọng của bản thân trước camkết, mục tiêu về tăng trưởng và lợi nhuận chưa đạt được như đã đề ra.

"Tôi là giám đốc điều hành, khi đặt mục tiêu thì ngay ở thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, mìnhvẫn đặt mục tiêu rất lớn, ví như là đặt ra mục tiêu doanh thu là 60%, mục tiêu lợi nhuận là trên50% - 60% nhưng khi thực hiện doanh thu chỉ đạt 20%, lợi nhuận đạt có 28%.

Là một người điều hành chịu trách nhiệm về mọi mặt, với tình hình hiện nay thì những con số đạtđược này tuy được coi là thành công nhưng nó lại không đạt được mục tiêu như đã đề ra, camkết.

Rất là đơn giản, ở đây, nguyên tắc của tôi là người làm việc với sự tự trọng, tức là ở đây, khimình đã cam kết thì phải thực hiện bằng được điều đó còn không có sự đổ thừa cho bất cứ nguyên nhângì cả.

Nếu mình cam kết tăng trưởng 100% nhưng tăng trưởng thậm chí đạt được 50% thì đối với tôi điều đócoi như là không đạt và mình phải ra đi", ông Minh khẳng định.

Ông Minh cũng cho biết thêm, sau khi nghỉ tại Asia Foods, hiện ông đang bận lên kế hoạch cho côngviệc ở đơn vị mới mà ông đã nhận lời về làm việc.

Nguồn Giáo dục VN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày