Kinh Doanh

Vì sao Công ty Ba Huân bán lại 25% cổ phần cho đối tác?

Minh Anh Thứ Hai | 14/03/2022 16:04

Trứng gia cầm Ba Huân đã bán lại 25% cổ phần cho một đơn vị trong nước có lãnh đạo người Việt sống tại Singapore. Ảnh: TL.

Sau thương vụ bất thành với đối tác VinaCapital, Công ty Ba Huân đưa thông báo bán cổ phần cho một đối tác mới và giới thiệu ban điều hành mới.
Trứng gia cầm Ba Huân đã bán lại 25% cổ phần cho một đơn vị trong nước có lãnh đạo người Việt sống tại Singapore. Ảnh: TL.

Đại gia trứng gia cầm Ba Huân đã bán lại 25% cổ phần cho một đơn vị trong nước có lãnh đạo người Việt sống tại Singapore. Giá trị 25% cổ phần này không được công ty Ba Huân thông tin. 

Chia sẻ với báo chí bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thực phẩm Ba Huân cũng cho biết đã tìm hiểu đối tác mua lại 25% cổ phần này được khoảng một năm nay mới quyết định bán. 25% cổ phần này sẽ được chuyển giao cho ông Trần Việt Hưng và gia đình sở hữu, ông Hưng là một doanh nhân trẻ, đã trải qua nhiều vị trí và làm việc tại Singapore gần 10 năm. Việc chuyển nhượng có thể diễn ra trong tháng 3.

Ảnh: TL.
25% cổ phần này sẽ được chuyển giao cho ông Trần Việt Hưng và gia đình sở hữu, ông Hưng là một doanh nhân trẻ, đã trải qua nhiều vị trí và làm việc tại Singapore gần 10 năm. Ảnh: TL.

Ông Trần Việt Hưng là doanh nhân còn khá trẻ, làm việc tại Singapore gần 10 năm và ông cũng được giới thiệu là nhân sự mới để điều hành hoạt động kinh doanh. Theo bà Huân, Công ty Ba Huân là công ty gia đình, và bà tuổi cao nên quyết định bán lại cổ phần để cùng điều hành, phát triển hiệu quả hơn, đặc biệt trong thời buổi có nhiều cạnh tranh. Tuy vậy, về thương hiệu sẽ không có sự thay đổi.

Năm 2018, Công ty Ba Huân cũng từng có ý định bán cổ phần cho đối tác VinaCapital nhưng sau đó hủy bỏ. Thời điểm đó, VinaCapital từng ký hợp đồng đầu tư 32,5 triệu USD để đổi lấy 34% cổ phần Ba Huân. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn hợp tác, Công ty Ba Huân đã quyết định xin hủy bỏ hợp tác vì lo ngại VinaCapital có thể chiếm đoạt công ty nếu Ba Huân không chấp hành đúng điều khoàn. 

 

Ba Huân vốn là công ty gia đình do bà Phạm Thị Huân một tay gầy dựng. Bắt đầu từ năm 1970, bà bắt đầu buôn trứng từ các tỉnh miền Tây lên Sài Gòn. Năm 1982, bà lập vựa trứng gia cầm tại TP.HCM, lấy tên Ba Huân. 

Từ doanh nghiệp gia đình được thành lập vào năm 2001, Bà Huân đã đưa thương hiệu Ba Huân trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên cả nước khi chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực trứng gia cầm. Đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại và bài bản, công ty Ba Huân đã dẫn dắt và định hướng thị trường trứng gia cầm tại Việt Nam. 

Cuộc chiến Nga - Ukraine tác động ra sao đến vận tải biển quốc tế và Việt Nam?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày