Kinh Doanh

Xem xét khởi công cảng Lạch Huyện, Hải Phòng

Thứ Sáu | 27/07/2012 07:40

Thủ tướng chỉ đạo xem xét cân đối các nguồn vốn, khởi công và đưa dự án cảng Lạch Huyện vào hoạt động vào năm 2016.
Sáng 26/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thị sát, kiểm tra khu vực xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, huyện Cát Hải.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hải Phòng, Thủ tướng chỉ đạo Hải Phòng cần tăng cường nạo vét, nâng cao công suất của cảng Hải Phòng, tạo động lực đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành trung ương xem xét các kiến nghị của Hải Phòng để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển của thành phố ngay trong những tháng cuối năm; nhất là đối với các dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nạo vét cảng Hải Phòng.

Về dự án cảng Lạch Huyện, Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, kiểm tra, cân đối các nguồn vốn đầu tư cho dự án; quyết tâm khởi công dự án, phấn đấu đến đầu năm 2016 đưa dự án vào hoạt động.

Dự án xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (giai đoạn khởi động) đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 22.228,06 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án được chia làm 2 hợp phần gồm các hạng mục như xây dựng 2 bến khởi động cho tàu 100 nghìn tấn; nạo vét luồng tàu, xây dựng đê chắn cát, chắn sóng, đường bộ, hạ tầng điện nước và đường công vụ…

Hiện huyện Cát Hải đang tiến hành phê duyệt các phương án giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ của dự án.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày