Phát triển bền vững

Bridgestone Việt Nam chuyển sang dùng 100% năng lượng sinh khối

Mỹ Quyên Thứ Năm | 28/09/2023 10:47

Công Ty TNHH Sản Xuất Lốp Bridgestone Việt Nam.

Bridgestone Việt Nam tiếp tục thúc đẩy việc tái sử dụng vật liệu trong quá trình sản xuất, hướng đến một xã hội phát triển bền vững.
Công Ty TNHH Sản Xuất Lốp Bridgestone Việt Nam.

Dựa trên những cam kết về mục tiêu phát triển bền vững, BTMV đã khánh thành dự án Hệ thống hơi nước sinh khối tích hợp nồi hơi sinh khối 10 tấn/giờ. So với nồi hơi LPG, hệ thống hơi nước sinh khối có khả năng giảm lượng khí thải CO2 đến khoảng 92%. Bằng việc sử dụng 100% năng lượng sinh khối, BTMV đã thể hiện cam kết của mình đối với các mục tiêu bền vững về môi trường. Quá trình chuyển đổi này đóng góp vào mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 (Phạm vi 1 và 2) trên toàn cầu của Tập đoàn Bridgestone vào năm 2030 so với mức năm 2011; đồng thời, theo sát Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu của Chính phủ Việt Nam nhằm giảm phát thải khí nhà kính hướng đến năm 2050.

Bằng cách thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, BTMV mong muốn hiện thực hóa cam kết: “Energy (Năng lượng): Cam kết hiện thực hóa về một xã hội trung hòa carbon trong lĩnh vực di chuyển” và “Ecology (Sinh thái): Cam kết thúc đẩy công nghệ sản xuất lốp và các giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai” thuộc cam kết E8 từ Bridgestone được công bố vào năm 2022.

Năng lượng sinh khối được tạo ra thông qua quá trình đốt cháy nhiên liệu bằng các vật liệu như trấu hoặc dăm gỗ. Những vật liệu này giải phóng năng lượng dự trữ từ quá trình quang hợp dưới dạng nhiệt, cung cấp năng lượng tái tạo mà không làm tăng CO2 trong khí quyển. Chính đặc tính này đã giúp năng lượng sinh khối trở thành nguồn cung năng lượng bền vững và thân thiện với môi trường so với nhiên liệu hóa thạch thông thường.

Ông Nobuharu Shiina, Tổng Giám đốc BTMV nhấn mạnh tầm nhìn chung của doanh nghiệp là tạo ra những chiếc “lốp xanh” cho “một cuộc sống sạch”. Ông chia sẻ: “BTMV đang đạt được tiến độ ổn định hướng tới hiện thực hóa xã hội trung hòa carbon dựa trên Cam kết E8 từ Bridgestone. Để hoạt động sản xuất lốp xe trở nên bền vững hơn, chúng tôi đã thực hiện dự án sử dụng năng lượng xanh từ sinh khối. Bằng cách tối đa hóa các nguồn năng lượng xanh khác, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu giảm lượng khí thải CO2 vào năm 2030 và thúc đẩy việc tái sử dụng vật liệu trong quá trình sản xuất, hướng đến một xã hội phát triển bền vững”.

Là một quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp, Việt Nam có nguồn nguyên liệu năng lượng sinh khối dồi dào, với hơn 160 triệu tấn sinh khối mỗi năm từ ngành trồng trọt bao gồm rơm rạ, bã mía và trấu. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những thách thức liên quan đến sự biến động theo mùa của giá cả nguyên liệu và nhu cầu vốn đầu tư và lao động có kỹ năng trong các dự án nhiên liệu sinh khối. Đối mặt với những thách thức này, BTMV vẫn cam kết tối đa hóa sử dụng năng lượng sinh khối, phù hợp với định hướng hỗ trợ của chính phủ đối với các dự án ứng dụng năng lượng sinh khối trong sản xuất.

Khát vọng chiến lược dài hạn vào năm 2030 của Tập đoàn Bridgestone cũng mô tả những nỗ lực của Tập đoàn nhằm thúc đẩy nhà máy Xanh & Thông minh. Đặc biệt, Bridgestone tìm cách cung cấp hơn 50% năng lượng (điện) từ năng lượng tái tạo vào năm 2023 và phấn đấu đạt được khoảng 100% năng lượng tái tạo (điện) vào năm 2030.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày