Phong Cách Sống

2 vợ cũ của 2 "tỉ phú rửa bát" Jeff Bezos và Bill Gates liên kết trở thành nhà từ thiện lớn

Mai Khanh Thứ Tư | 16/02/2022 15:36

Các nhân viên cấp cao của bà Melinda French Gates và MacKenzie Scott đã "trở nên khá thân thiết và thường xuyên trò chuyện". Ảnh: TL.

2 nữ tỉ phú là 2 người vợ tào khang cùng chung cảnh ngộ bị phản bội đã trở thành bạn thân trong công việc từ thiện.
Các nhân viên cấp cao của bà Melinda French Gates và MacKenzie Scott đã "trở nên khá thân thiết và thường xuyên trò chuyện". Ảnh: TL.

Theo trang tin từ Puck, chia sẻ vợ cũ tỉ phú Amazon đã trở thành một trong những tỉ phú làm từ thiện nhiều nhất thế giới và dường như đã được bà Melinda French Gates chia sẻ kinh nghiệm. 

Hoạt động từ thiện của tỉ phú MacKenzie Scott rất kín đáo, gần như không thể liên lạc được với văn phòng gia đình và toàn bộ quá trình trao tiền từ thiện đều diễn ra cực kỳ bí mật, theo tác giả Schleifer. 

Tuy nhiên, trong số những chi tiết mà Schleifer có thể khám phá ra là mối liên hệ giữa văn phòng của bà MacKenzie Scott với Melinda French Gates, từ một tỉ phú từ thiện khác.

Một thành viên chủ chốt trong đội của vợ cũ tỉ phú Jeff Bezos trước đây làm việc cho công ty đầu tư mạo hiểm của gia đình Gates, Pivotal Ventures. Ngoài ra, các nhân viên cấp cao của bà Melinda French Gates và MacKenzie Scott đã "trở nên khá thân thiết và thường xuyên trò chuyện".

Ảnh: TL.
Bà MacKenzie Scott và bà Melinda Gates có quan hệ thân thiết. Ảnh: Getty.

Trên thực tế, nhóm của vợ cũ tỉ phú sáng lập Microsoft đã đóng "vai trò quan trọng" trong việc giúp bà MacKenzie Scott thiết lập các hoạt động từ thiện từ rất sớm, theo Schleifer.

Từ đó, bà MacKenzie Scott đã quyên góp hơn 8,5 tỉ USD cho nhiều tổ chức tập trung vào cứu trợ đại dịch, bất bình đẳng chủng tộc, sức khỏe cộng đồng, biến đổi khí hậu...

Vào tháng 12/2021, vợ cũ tỉ phú Jeff Bezos thông báo rằng bà sẽ không còn tiết lộ số tiền bà trao đi làm từ thiện cũng như người nhận tiền để tránh sự chú ý vào bản thân. 

Tài sản của bà MacKenzie Scott hiện khoảng 55,8 tỉ USD và dường như đang kiếm tiền nhanh hơn những gì bà có thể cho đi, Business Insider nhận định. Tài sản của bà đến từ 4% cổ phần của Amazon mà bà nhận được sau khi ly hôn với người sáng lập Jeff Bezos năm 2019. Giá cổ phiếu của Amazon đã tăng vọt trong đại dịch COVID-19, đưa bà và chồng cũ vào danh sách 25 người giàu nhất thế giới.

Ảnh: TL.
Tài sản của Melinda French Gates là 11,5 tỉ USD sau khi ly hôn với người sáng lập Microsoft Bill Gates. Ảnh: TL.

Về phần mình, tài sản của Melinda French Gates là 11,5 tỉ USD sau khi ly hôn với người sáng lập Microsoft Bill Gates. Bà là một trong những nhà từ thiện hàng đầu của Mỹ trong hơn 20 năm, cung cấp hơn 50 tỉ USD cho các hoạt động toàn cầu cùng với người chồng cũ. Nhưng trong những năm gần đây, bà Melinda French Gates đã trở thành một nhà từ thiện và nhà đầu tư mạnh mẽ theo danh nghĩa cá nhân.

Bà đã quyên góp rất nhiều cho các hoạt động hỗ trợ phúc lợi của phụ nữ và thông qua Pivotal Ventures đầu tư vào một loạt công ty vốn đầu tư mạo hiểm của nữ giới và các công ty khởi nghiệp do phụ nữ điều hành.

Trong các cuộc phỏng vấn khác nhau vào năm 2014, ông chủ Amazon và nhà sáng lập Microsoft đều cho biết họ rửa bát mỗi tối. Hai "tỉ phú rửa bát" Jeff Bezos và Bill Gates đều đã ly hôn sau nhiều năm chung sống hạnh phúc cùng gia đình.

Năm 2019, Jeff Bezos chấp nhận thỏa thuận chia 1/4 số cổ phần của ông tại Amazon (trị giá 35 tỉ USD vào năm 2019) cho người vợ MacKenzie. Năm 2021, tỉ phú Mỹ Bill Gates ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân 27 năm với Melinda Gates. 

Có thể bạn quan tâm:

Nơi cất giấu tài sản của các tỉ phú thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày