Phong Cách Sống

4 nhà hàng tại Việt Nam lần đầu được gắn sao Michelin

Cẩm Tú Thứ Năm | 08/06/2023 08:36

Ảnh: T.L

Trong 48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM, có 4 nhà hàng được nhận 1 sao Michelin.
Ảnh: T.L

Mới đây, Michelin công bố danh sách tuyển chọn đầu tiên các nhà hàng đạt chuẩn Michelin Guide Hà Nội và TP.HCM. 103 nhà hàng và quán ăn được đề xuất trong ấn bản Michelin Guide đầu tiên với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá, 70 nhà hàng được vinh danh ở hạng mục Michelin Selected, 29 nhà hàng được thẩm định viên công nhận có món ăn chất lượng với giá cả phải chăng, đạt giải thưởng Bib Gourmand. Ba hạng mục Giải thưởng đặc biệt của Michelin tôn vinh các cá nhân xuất sắc trong ngành ẩm thực: Service Award (Giải thưởng Cống hiến), Sommelier Award (Giải thưởng dành cho Chuyên gia về rượu vang), và Young Chef Award (Giải thưởng dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc).

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM), có 4 nhà hàng được nhận 1 sao Michelin bao gồm: Anăn Saigon ở TP.HCM; Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị ở Hà Nội, nhờ có chất lượng nấu ăn ngon và mang đến trải nghiệm ẩm thực vượt trội, xứng đáng để du khách dừng chân thưởng thức khi đến Việt Nam.

Anăn Saigon (TP.HCM), là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại. Bếp trưởng Peter Cuong Franklin của Anăn Saigon đã vận dụng những kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào công thức chế biến món ăn đường phố để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn, qua đó giúp nhà hàng được vinh danh với 1 sao Michelin. 

 

GIA (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần. Nhà hàng được nhận 1 sao Michelin nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam. Nét đặc trưng của GIA là những món ăn được trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, tôn lên sự hòa quyện hương vị tinh tế, với vị chua thanh mát và kết cấu đóng vai trò nổi bật.

Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà. 

Tầm Vị (Hà Nội) là một nhà hàng mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ của Việt Nam với bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc Việt Nam, tuy nhiên thực khách cũng có thể chọn một số món miền Trung hay miền Nam. 

Phát biểu trong Lễ ra mắt Michelin Hà Nội & TP.HCM, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh - Tổng giám đốc Sun Hospitality Group (thương hiệu Du lịch nghỉ dưỡng thuộc Tập đoàn Sun Group) chia sẻ: “Từ danh sách được Michelin công bố hôm nay, điểm đến ẩm thực mới của thế giới mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu. Nền móng cho sự phát triển mới của không chỉ nền ẩm thực, mà còn của ngành du lịch Việt Nam nói chung, cũng sẽ được xây đắp từ hôm nay”.

Đầu bếp bậc thầy quá cố - Joël Robuchon từng khẳng định với Tạp chí Food & Wine rằng: “Với một sao Michelin, bạn phát triển được khoảng 20% công việc kinh doanh. Hai sao, thêm khoảng 40% và với ba sao, sẽ là khoảng 100%.” Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%. Những thống kê và kỳ vọng tại những địa chỉ ẩm thực trên khắp thế giới đã minh chứng rằng Michelin Guide và danh sách các địa chỉ ẩm thực được gắn sao là “cú hích”, cho không chỉ sự phát triển của nền ẩm thực mà còn của cả kinh tế và ngành du lịch của các quốc gia. 

Có thể bạn quan tâm:

Những món ăn từ gạo ngon nhất thế giới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày