Phong Cách Sống

Nhạc hội "Oh Là Là:" Nơi giao lưu văn hóa Pháp Việt

Thứ Tư | 25/09/2013 16:49

Nhạc hội diễn ra ngày 12/10 tại sân vận động Hàng Đẫy HN, do Đại sứ quán Pháp, Trung tâm văn hóa Pháp và các nghệ sỹ Việt Nam tổ chức.
Ông Benoît Paumier, Cao ủy-Điều phối viên Quốc gia của Năm Pháp-Việt Nam, chia sẻ: Đại nhạc hội'Oh Là Là' là một sự kiện tiêu điểm của năm Pháp tại Việt Nam, thông qua việc tôn vinh sựsáng tạo của các nghệ sĩ Pháp trong lĩnh vực âm nhạc.

Chuỗi chương trình nghệ thuật là dịp để giới thiệu đến công chúng Việt Nam những màu sắc đa dạng của sáng tạo đương đại Pháp trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đây sẽ là sự kiện âm nhạc có tầm cỡ và quy môlớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy.
Đây là dịp để giới thiệu đến công chúng Việt Nam những màu sắc đa dạng của sáng tạo đương đại Pháp trong lĩnh vực nghệ thuật.
Đây là dịp để giới thiệu đến công chúng Việt Nam những màu sắc đa dạng của sáng tạo đương đại Pháp trong lĩnh vực nghệ thuật.

"Pháp và Việt Nam mong muốn tạo ra một dấu ấn quantrọng để kỷ niệm bốn mươi năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước", ông Benoît Paumier nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đa dạng và đầy màu sắc. Đặcbiệt là sự tham gia của hai nghệ sỹ lớn là La Grande Sophie, nữ nghệ sĩ đa năng và duyên dáng củalàng nhạc Pháp được biết đến với phong cách pop tinh tế và cả rock gợi cảm. Cô từng chiến thắng tạiGiải thưởng âm nhạc Pháp Victoires de la Musique (tương đương giải Grammy trong âm nhạc tại Mỹ) năm2013.

Về phía Việt Nam có Thanh Lam, một trong những diva hàng đầu của Việt Nam, với giọng hát nồngnàn và lắng đọng. Cô có thể hát nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ pop, rock, tới nhạc jazz haynhạc soul.Lê Cát Trọng Lý, một nữ tác giả đầy cảm hứng, hứa hẹn sẽ biểu diễn theo một phong cách hoàn toàn mới lạ mà khán giả chưa từng được biết trước đây.
Bên cạnh đó, các nghệ sĩ âm nhạc dân gian vô cùng cá tính của bộ đôi Quang-Minh từ Việt Nam vàHamon-Martin từ Pháp sẽ mang đến một sự kết hợp thú vị của bốn nhạc công điêu luyện. Họ là nhữngkhuôn mặt nổi trội nhất của dòng nhạc dân gian được làm mới một cách đầy tinh tế.

Thêm giai điệucho chương trình là phần trình diễn của Viet Vo Da House với âm nhạc pha trộn nhiều màu sắc, nhạcelectro, guitar điện với âm thanh của các nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Trong khi đó, Leila Bounous, phát hiện mới của làng nhạc Pháp, nữ nghệ sĩ người Pháp gốc Algeria sẽmang đến một phần trình diễn vô cùng đặc biệt với phong cách rock-électro, mang âm hưởng phươngđông mạnh mẽ và phóng khoáng.

Và cuối cùng, phần trình diễn của Poni Hoax, ban nhạc rock electrosôi động và phá cách, gợi chút hơi hướng dòng nhạc cuốn hút của David Bowie, sẽ khép lại đêmnhạc.

"Tôi đã mơ được một lần tổ chức sự kiện tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội và cơ hội đó đã đến. Tôixây dựng chương trình với mong muốn khán giả Việt Nam có thể thấy trên sân khấu hình ảnh của mộtnước Pháp đương đại: Cởi mở và đa văn hóa." Philippe Bouler, Tổng đạo diễn, Giám đốc nghệ thuậtchương trình, nói.

Ví đại nhạc hội "Oh Là Là" như một "Giọt lệ thiên thu"-ca khúc nổi tiếng của cốnhạc sỹ Trịnh Công Sơn, ông Philippe Bouler tin rằng đêm nhạc sẽ là những giây phút kỳ diệu, một,sự bùng nổ của âm thanh và cảm xúc, một không gian lắng đọng./.

Năm Pháp tại Việt Nam đã bắt đầu chính thức đươc khởi động vàongày 8/4/2013 với sự kiện khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp-Việt và sẽ kết thúc vào ngày13-14/12/2013 với màn trình diễn hình ảnh 3D và âm nhạc hoành tráng tại Dinh Độc Lập, thành phố HồChí Minh.

Trong thời gian này, hơn một trăm sự kiện được tổ chức trên tất cả các lĩnh vực từ văn hóa, giáodục, nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh tế cho đến du lịch, thể thao và ẩm thực giữa hai nước sẽđược giới thiệu.

Tiếp theo đó, năm Việt Nam tại Pháp sẽ kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 9 năm2014, được xây dựng trên nền tảng hình ảnh một Việt Nam thân thuộc đối với người Pháp nhưng đồngthời cũng giới thiệu một cái nhìn mới về một Việt Nam trẻ trung, hiện đại và năng động hiệnnay.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày