Phong Cách Sống

Thủ tướng: TP.HCM phải đảm bảo lương thực, thực phẩm để dân yên tâm ở nhà

Kim Ngân Thứ Năm | 26/08/2021 15:57

ads

Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ tại TP.HCM.

TP.HCM là địa phương đầu tiên Thủ tướng đến kiểm tra sau khi đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.
Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ tại TP.HCM.

Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cùng Đoàn công tác Chính phủ đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn TP.HCM.Tại đây, Thủ tướng đã có một lịch trình làm việc, kiểm tra thực tế dày đặc tại thành phố Thủ Đức, địa phương có nhiều "vùng đỏ", "vùng cam".

Thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm An sinh xã hội khẩn cấp phường Cát Lái và Khu cách ly F1 của người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lực lượng vũ trang địa phương phải quán triệt rõ nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với lực lượng bộ đội tăng cường, khi xác định chống dịch như chống giặc, lực lượng vũ trang phải đảm bảo sức khỏe, chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch, bám sát trận địa để đánh địch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, Tân Cảng Sài Gòn sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch để góp phần thực hiện tốt chủ trương xác định xã phường là một pháo đài chống dịch. Trong thời gian, Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng tăng cường giãn cách xã hội cần đảm bảo tốt các vấn đề an sinh xã hội, dịch vụ y tế, an toàn xã hội tại các xã phường, tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện quy định về giãn cách xã hội. 

Rời phường Cát Lái, Thủ tướng đã đến thăm và động viên người lao động, đội ngũ tình nguyện viên "đi chợ hộ dân" tại Trung tâm thương mại - phân phối hàng hóa Co.opXtra thuộc Saigon Co.op ở phường Hiệp Bình Chánh (thành phố Thủ Đức). Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Saigon Co.op đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, duy trì ổn định các kênh phân phối hàng hóa, lương thực, thực phẩm, góp phần quan trọng điều tiết, bình ổn thị trường.

Khi được Thủ tướng hỏi về khả năng cung ứng, đại diện siêu thị cho biết, mỗi ngày hệ thống Co.op Mart có cần 2.200 tấn hàng. Hiện hệ thống có 400 địa điểm phân phối, mỗi điểm có thể phục vụ 10.000 hộ với 40.000 dân trong 15-21 ngày.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu TP.HCM phải tiếp tục đảm bảo cung ứng đầy đủ, thường xuyên, liên tục hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn, không để đứt gãy chuỗi cung ứng; vận động, thông tin hướng dẫn người dân yên tâm thực hiện các quy định về siết chặt giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng tới siêu thị VinMart trên đường Lê Văn Việt (TP. Thủ Đức) để kiểm tra tình hình chuẩn bị hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong thời gian thực hiện Công điện 1099. Tại đây, Thủ tướng dành lời khen cho siêu thị đảm bảo phong phú, đa dạng, đầy đủ hàng hóa thiết yếu. Thủ tướng cũng chia sẻ sự yên tâm khi các nhân viên tham gia kênh phân phối đều đã được tiêm vaccine.

Cửa hàng không tiếp xúc
TP.HCM thí điểm cửa hàng không tiếp xúc

"Lúc khó khăn vì giãn cách xã hội do dịch bệnh phức tạp, nỗ lực phục vụ khách hàng, cộng đồng thật sự tốt, là dịp khẳng định uy tín trong kinh doanh ", Thủ tướng nêu, đồng thời mong muốn những người lao động tham gia nhiệm vụ lúc này tiếp tục cố gắng, đồng lòng cùng người dân, TP.HCM và Chính phủ vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Về phía Công ty VinCommerce (đơn vị sở hữu hệ thống VinMart/VinMart+) cho biết, tính đến sáng ngày 26/8, khoảng 30% nhân viên của Hệ thống VinMart/VinMart+ tại TP.HCM đã được Công an Thành phố cấp giấy đi đường. Điều này đã góp phần tháo gỡ những khó khăn hệ thống đang gặp phải trong khâu vận chuyển hàng hóa và giao hàng online. Tuy nhiên, với số lượng hàng ngàn đơn hàng online đang tồn và lượng đơn đặt mới tiếp tục tăng mạnh, lực lượng nhân viên được cấp giấy còn quá mỏng để đáp ứng.

Doanh nghiệp này mong muốn Sở Công thương, Công an TP.HCM xem xét, đẩy nhanh việc cấp thêm giấy đi đường nhân viên hệ thống bán lẻ để VinMart/VinMart+. Đây là đội ngũ nhân lực đã được Công ty VinCommerce ưu tiên tiêm vắc xin và test Covid định kỳ. Đội ngũ này sẽ kịp thời cung cấp hàng hóa đến nhân dân, cũng như góp phần giảm tải cho lực lượng quân đội, giúp người dân mua sắm thuận tiện hơn. 

Trong khi đó, Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh trên địa bàn nghiên cứu, thiết kế, cũng như tăng thêm số lượng combo "đi chợ hộ". Combo "đi chợ hộ" cần đảm bảo vừa đáp ứng đa dạng chủng loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, vừa phù hợp với mức thu nhập của nhiều thành phần trong xã hội để người dân dễ dàng lựa chọn. Đồng thời, Sở và chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh vừa triển khai thí điểm cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc đầu tiên tại địa chỉ 169 đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày