Sách hay

Hãy trở thành một điểm cộng, một phiên bản tốt hơn

Lam Nhi Thứ Năm | 21/03/2024 10:31

Một phần của việc trở thành một điểm cộng là xóa đi nhiều thứ trong tâm trí, để cho những thứ cũ luôn luôn mới mẻ.

Những thứ tiêu cực phải bị loại bỏ để không phát tán vô tình hoặc có chủ ý bởi những người khác.
Một phần của việc trở thành một điểm cộng là xóa đi nhiều thứ trong tâm trí, để cho những thứ cũ luôn luôn mới mẻ.

Bạn sẽ là một điểm cộng hay một điểm trừ?

Một câu hỏi đơn giản nhưng lại chứa đựng sức mạnh thực sự. Ở đây, một điểm cộng có nghĩa là thêm một điều gì đó tích cực vào cuộc sống; một điểm trừ có nghĩa là lấy một điều gì đó đi. Đó là một sự phân cực, nhưng giữa 2 thái cực là vô số cơ hội cho điều tốt và điều xấu.

Một phần của việc trở thành một điểm cộng là xóa đi nhiều thứ trong tâm trí, để cho những thứ cũ luôn luôn mới mẻ. Và bạn đột nhiên sẽ trân trọng tất cả những thứ mà bạn đã có. Ví dụ như việc thừa nhận sai lầm của chính bản thân mình là một điểm cộng thực sự, không phải là một điểm trừ. Buông bỏ cái tôi và thừa nhận rằng mình đã sai đem lại cho bạn cảm giác tốt đẹp.

Còn điểm trừ lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta là ham muốn sự mới lạ: Nó khiến chúng ta làm tổn thương những người chúng ta yêu quý và những người yêu thương chúng ta, và làm những điều ngu ngốc với những kẻ ngốc nghếch những người chỉ thích chúng ta vì sự mới lạ mà họ nhận lại được từ chúng ta.

Nếu bạn xem mỗi người xung quanh mình là một điểm cộng, thì bạn có thể rút ra những gì bạn cần để khiến một ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn. Điều này giống như giảm lượng tinh bột của bạn bằng cách tăng lượng protein. Ngược lại, hãy tránh điểm trừ những người dành quá nhiều thời gian cho những thứ tiêu cực, âm mưu, có mục đích tuyệt vọng, hoặc những sự tích trữ và những nỗi sợ đáng báo động.

Cuốn sách giúp bạn có thêm những điểm cộng trong cuộc sống

Cuộc sống hiện đại ngày càng phân cực thì con người càng cảm thấy trống rỗng và mất kết nối. Cuốn sách này giúp bạn tự trau dồi chương trình học tập của riêng bạn học các kỹ năng mới mà có thể giúp bạn những điểm trừ của bạn thành những điểm cộng.

Từ những trải nghiệm và quan sát cá nhân, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, Greg Gutfeld đã bắt tay vào viết cuốn sách bạn cầm trên tay nêu lên những vấn đề nổi bật đang diễn ra tại nước Mỹ và toàn thế giới, đồng thời đưa ra những giải pháp giúp chúng ta cải thiện cuộc sống và kết nối với cộng đồng.

Cách tiếp cận của tác giả rất đơn giản và toàn diện, phù hợp với cả những người không thích sách self-help. Đó không phải là suy nghĩ tích cực trong ngắn hạn mà hướng đến sự tích cực lâu dài. Đó chính là giữ lại những điểm tốt đẹp và loại bỏ những điểm xấu xí.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày