Thế giới

Ai Cập kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm hai tháng

Thứ Sáu | 13/09/2013 07:11

Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã kéo dài thêm 2 tháng tình trạng khẩn cấp tại nước này, vốn có hiệu lực từ giữa tháng 8.
Ngày 12/9, Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã kéo dài thêm hai tháng tình trạng khẩn cấp tại nước này, vốn có hiệu lực từ giữa tháng 8.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên tổng thống Ehab Bedawy cho biết Tổng thống Mansour quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp vì "những diễn biến và tình hình an ninh" ở Ai Cập.

Trong khi đó, theo báo điện tử "Al Ahram", chính phủ không công bố kế hoạch dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm được áp đặt tại thủ đô Cairo và 13 tỉnh, thành khác của nước này.

Tình trạng khẩn cấp được áp đặt vào ngày 14/8 trong bối cảnh xung đột nối tiếp việc giải tán hai địa diểm biểu tình ngồi của những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại Cairo khiến hơn 600 người chết và hơn 40 sĩ quan thiệt mạng.

Nạn biểu tình bạo lực tại Ai Cập đã giảm xuống nhưng nối tiếp đó lại là các cuộc tấn công của phiến quân như vụ đánh bom liều chết nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ nước này hồi tuần trước.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày