Thế giới

Amazon mua lại Twitch

Thứ Ba | 26/08/2014 08:50

Wall Street Journal tiết lộ một thỏa thuận giữa hai bên đã đạt được và có thể được công bố ngay sau thứ 2 (25/8).
Nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ Amazon đang tiến tới việc mua lại công ty Twitch, chuyên cung cấp các trò chơi điện tử trực tuyến trên Internet. Theo giới truyền thông Mỹ, giá trị của thương vụ mua lại lên đến 1 tỷ USD.

Trang web chuyên về lĩnh vực công nghệ "The Information" cho biết các cuộc đàm phán giữa hai bên đã đi đến giai đoạn cuối cùng.

Về phần mình, Wall Street Journal cũng tiết lộ một thỏa thuận đã đạt được và có thể được công bố ngay sau thứ 2 (25/8).

The Information và Wall Street Journal đều trích dẫn từ những nguồn tin thân cận. Trong khi trả lời với hãng tin AFP, Amazon và Twitch đều không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Nếu giao dịch được xác nhận, Amazon sẽ vượt qua gã khổng lồ Google, vốn cũng từng có ý định mua lại Twitch trong quá khứ.

Twitch ra đời vào năm 2011, có trụ sở chính tại San Francisco và được biết đến như công ty lớn nhất thế giới phát hành trò chơi điện tử với hơn 55 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng trên trang web www.twitch.tv. Các trò chơi có thể sử dụng trực tuyến trực tiếp trên máy chơi Xbox (Microsoft) hoặc PlayStation 4 (Sony).

Đối tác mua lại Twitch là Amazon cũng bắt đầu bán sách điện tử và mở rộng đáng kể hoạt động của mình trong những năm gần đây. Đặc biệt đối với các nội dung kỹ thuật số, chẳng hạn như sách điện tử, video và âm nhạc trực tuyến hay các thiết bị (Kindle, điện thoại thông minh Fire Phone) và kinh doanh dịch vụ trực tuyến ("đám mây").

Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày