Thế giới

Bão Fung-Wong khiến 5 người Philippines thiệt mạng, hướng về Đài Loan

Thứ Bảy | 20/09/2014 17:42

Bão Fung-Wong đang tiến đến Đài Loan với sức gió 100 km/giờ. Bão đã khiến 5 người Philippines thiệt mạng, gây ngập lụt tồi tệ nhất 2 năm qua ở Manila.
Theo Trung tâm Cảnh báo Bão của Hải quân Mỹ, sáng 20/9 tâm bão Fung-Wong cách Đài Loan 630 km về phía Nam Tây Nam và đang di chuyển theo hướng bắc sau đó lệch dần về hướng bắc đông bắc với sức gió 20km/giờ. Bão có thể gây lở đất ở phía Nam Đài Loan trong sáng mai.

Hơn 500.000 người bị ảnh hưởng do mưa lớn tại miền bắc và miền trung Philippines với 100.000 người không có điện, Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia cho biết. Hôm qua 19/9, khoảng 25% khu vực Metro Manila bị chìm trong biển nước.

Alexander Pama, giám đốc điều hành Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai, cho biết, một bé gái 2 tuổi đã bị chết đuối tại thành phố Quezon và cụ bà 69 tuổi đã thiệt mạng do bị các mảnh vụn vỡ va vào. Hai người đàn ông bị giật điện và 1 người khác bị lũ cuốn trôi tại khu vực thủ đô, và một người đàn ông 55 tuổi vẫn mất tính tại thành phố Quezon. Cơ quan này cũng chỉnh sửa báo cáo trước đó về số người thiệt mạng và nói rằng có 2 người thiệt mạng do cơn bão trước đó chứ không phải Fung-Wong

Bão Fung-Wong đã gây ra mưa lớn 268 mm ở miền bắc Philippines trong 24 giờ qua, tương đương lượng mưa của ½ tháng, Cơ quan thời tiết Philippines cho biết. Các tỉnh phía bắc thủ đô, kể cả Nueva Ecija, Zambales và Tarlac đều bị ngập lụt nghiêm trọng.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày