Thế giới

Bế mạc Kỳ họp thứ 3 Quốc hội Trung Quốc khóa 12 với nhiều quyết sách

Chủ Nhật | 15/03/2015 12:48

Các đại biểu quốc hội Trung Quốc đã biểu quyết thông qua hàng loạt các dự thảo liên quan tới kinh tế xã hội của Trung Quốc tại phiên bế mạc.

Sáng 15/3, sau 10 ngày làm việc, kỳ họp thứ 3 Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (tức Quốc hội) Trung Quốc khoá 12 đã bế mạc tại Thủ đô Bắc Kinh với hàng loạt quyết sách lớn liên quan toàn diện tới các mặt đời sống xã hội của Trung Quốc được thông qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường và nhiều lãnh đạo cấp cao khác cùng gần 3.000 đại biểu đã tham dự phiên bế mạc.

Phát biểu tại phiên bế mạc, ông Trương Đức Giang, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc đã tổng kết kỳ họp thứ 3 Quốc hội Trung Quốc khoá 12, trong đó đánh giá với tinh thần dân chủ, đoàn kết, cầu thị, cầu tiến. Đây là kỳ họp thành công, đã hoàn thành các hạng mục công việc theo kế hoạch đề ra.

Cũng tại phiên bế mạc, các đại biểu quốc hội Trung Quốc đã biểu quyết thông qua báo cáo công tác của Chính phủ Trung Quốc và thông qua hàng loạt các dự thảo liên quan tới các mặt kinh tế xã hội của Trung Quốc. Đặc biệt là thông qua dự thảo sửa đổi luật “Lập pháp”, bộ luật quan trọng làm cơ sở pháp lý cho việc thúc đẩy thực hiện quản lý đất nước bằng pháp luật.

Ông Trương Đức Giang nêu rõ: “Việc quốc hội quyết định thông qua sửa đổi luật “Lập pháp”, là một trong những thành quả quan trọng nhất của kỳ họp lần này. Lần sửa đổi này sẽ tiến thêm một bước trong việc hoàn thành thể chế lập pháp, xác định rõ quyền hạn của lập pháp, kiện toàn trình tự và cơ chế lập pháp khoa học, dân chủ”.

Bên cạnh những quyết sách lớn được thông qua, Quốc hội Trung Quốc cũng xác định, năm 2015 là năm then chốt đi sâu cải cách toàn diện, là năm mở đầu thúc đẩy quản lý đất nước bằng pháp luật và là năm quan trọng trong ổn định tăng trưởng kinh tế và điều chỉnh kết cấu, đưa kinh tế Trung Quốc phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Ngay sau phiên bế mạc kỳ họp, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chủ trì cuộc họp báo, trả lời các câu hỏi liên quan tới  những vấn đề lớn đang đặt ra.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày