Thế giới

Bitcoin sẽ lên 20.000USD?

Thứ Tư | 01/11/2017 07:51

Bitcoin news

Một chuyên gia đã kì vọng như vậy sau khi sàn giao dịch hàng hóa Chicago cho biết họ muốn tung ra các sản phẩm bitcoin tương lai trong quý IV.
Bitcoin news

Sàn giao dịch hàng hóa Chicago - CME công bố hôm thứ 3 (31.10) rằng họ có kế hoạch tung ra sản phẩm bitcoin tương lai trong quý IV, sau khi rà soát những vấn đề về pháp lý.

Theo CoinDesk, bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục trên 6.400 USD vào sáng thứ 3, sau khi có tuyên bố của sàn giao dịch tương lai lớn nhất thế giới.

Ông Terry Duffy, Chủ tịch và CEO của CME, cho biết: "Trước sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng vào thị trường tiền tệ số, chúng tôi đã quyết định giới thiệu một loại hợp đồng tương lai cho  bitcoin.”

Duffy nói với chương trình "Closing Bell" của CNBC rằng ông "tự tin" Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) sẽ chuẩn y việc này. Ông cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với cơ quan quản lý, họ hiểu rõ ứng dụng và hiểu mô hình của chúng tôi."

Sàn giao dịch hàng đầu thế giới về quyền chọn và tương lai là thành viên mới nhất  muốn cung cấp các sản phẩm phái sinh cho bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số biến động rất mạnh và chưa được niêm yết trên một sàn giao dịch lớn nào.

Bitcoin se len 20.000USD?
Biểu đồ giá bitcoin 12 tháng qua. Ảnh: CoinDesk

Trong chưa đầy 10 năm, bitcoin trải qua một chặng đường dài từ "khai thác" trong nhà và chủ yếu được sử dụng để mua hàng bất hợp pháp trên mạng trực tuyến. Ngành công nghiệp mới đã nổi lên, từ đào bitcoin, bán thiết bị khai thác tiền ảo và cung cấp dịch vụ kinh doanh bitcoin.

Các sản phẩm phái sinh bitcoin là một bước tiến mới cho  sự phát triển của đồng tiền số như là một loại tài sản được thừa nhận. Tom Lee của Fundstrat cho biết giá 1 bitcoin có thể lên tới 20.000 USD vào năm 2022 dựa trên kì vọng rằng các sản phẩm phái sinh bitcoin sẽ ra mắt.

Một quỹ ETF cũng đang làm thủ tục để cho ra mắt các sản phẩm  ETF bitcoin, dựa theo giá  bitcoin tương lai.

Vào tháng 8, Sở Giao dịch Quyền chọn Chicago (CBOE), sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất của Mỹ, cho biết bộ phận giao dịch Tương lai của sàn giao dịch này có kế hoạch tung ra các sản phẩm tương lai bitcoin vào đầu năm 2018, và hiện CFTC đang trong quá trình xem xét việc này.

Ari Paul, CIO và đối tác quản lý của BlockTower Capital nói với CNBC trong một email: "Việc cung cấp các sản phẩm phái sinh bitcoin được CFTC điều chỉnh sẽ làm tăng tính thanh khoản và tính hợp pháp cho hệ sinh thái tiền ảo.”

Paul đã chỉ ra rằng vì nhiều nhà đầu tư tổ chức không thể trực tiếp đầu tư vào bitcoin, việc các sàn giao dịch chính thống ra mắt các công cụ phái sinh sẽ giúp các nhà đầu tư có thể tham gia thị trường tiền tệ kỹ thuật số.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày