Thế giới

Bộ trưởng Nhật vừa nhậm chức đã dính bê bối

Thứ Năm | 23/10/2014 19:51

Ngày 23/10, Bộ trưởng công nghiệp mới của nước này thừa nhận rằng các cấp dưới của ông đã chi tiền công tại một quán câu lạc bộ sex.
Các tiết lộ mới là một cú đòn khác giáng vào chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe, vốn đang đối mặt với sự chỉ trích của công chúng về nỗ lực nhằm tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân vốn bị hư hại và các kế hoạch bị đình trệ nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Khi các thông tin về vụ bê bối quan bar sex nổ ra hôm 22/10, Bộ trưởng công nghiệp Yoichi Miyazawa, người từng tốt nghiệp Đại học Harvard danh tiếng của Mỹ và là cựu viên chức cấp cao trong Bộ công nghiệp, khẳng định rằng ông không có mặt tại câu lạc bộ sex ở thành phố Hiroshima.

Nhưng Bộ trưởng Miyazawa thừa nhận rằng một số nhân viên trong văn phòng chính trị của ông đã chi 18.230 yen (170 USD) cho các chi phí giải trí trong chuyến thăm câu lạc bộ sex ở vào tháng 9/2010.

"Tôi chỉ biết điều đó thông qua báo chí và đó là sự thật", ông Miyazawa phát biểu trước báo giới tại Tokyo hôm nay. "Và sự thật là tôi cũng không có mặt ở đó".

Các tiết mục biểu diễn tại câu lạc bộ sex bao gồm các màn múa cột và khách hàng nam được phép tham gia trong màn biểu diễn bằng cách quất roi vào họ, theo các thông tin được những người từng tới thăm câu lạc bộ cung cấp.

Không rõ liệu ông Miyazawa - cháu của cố Thủ tướng Kiichi Miyazawa và một người họ hàng của đương kim Ngoại trưởng Fumio Kishida - có từ chức hay không.

"Ông Miyazawa sẽ xử lý vụ việc một cách hợp lý", chánh văn phòng nội các Nhật Yohishide Suga và cũng là phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ, cho biết.

Ông Miyazawa mới được bổ nhiệm hôm 21/10 nhằm thay thế bà Yuko Obuchi, người đã phải từ chức do những cáo buộc bà sử dụng sai các quỹ chính trị.

Một bộ trưởng khác trong nội các Nhật là Bộ trưởng tư pháp Midori Matsushima cũng từ chức mới đây do các cáo buộc rằng bà vì bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử.

Việc hai bộ trưởng phải từ chức cùng lúc đã trở thành một khó khăn lớn cho Thủ tướng Abe kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 12/2012.

Nguồn Dân trí


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày