Thế giới

Bột ngũ cốc trẻ em Heinz bị thu hồi ở Trung Quốc do hàm lượng chì cao

Thứ Ba | 19/08/2014 09:57

Hãng H.J. Heinz của Mỹ ngày 18/8 thông báo đã thu hồi một số thực phẩm dành cho trẻ em ở miền đông Trung Quốc.
Động thái này diễn ra sau khi giới chức Trung Quốc phát hiện chứa hàm lượng chì cao hơn mức cho phép ở 4 lô hàng gồm khoảng 1.470 sản phẩm bột ngũ cốc trẻ em AD Calcium Hi-Protein Cereal của Heinz.

Đây là vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất tại Trung Quốc. Trong một thông cáo phát đi, Heinz cho biết, nguyên liệu sử dụng cho sản phẩm này được phát hiện chứa lượng hàm lượng chì vượt mức cho phép. Tuy nhiên, công ty không công bố chi tiết thành phần sản xuất.

Theo giới chuyên gia, việc phơi nhiễm chì đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em, cản trở sự phát triển thể chất và trí tuệ của chúng. Nó có thể gây ra tình trạng mất tập trung, rối loạn hành vi, thậm chí tử vong nếu bị nhiễm ở mức độ cao.

Heinz đã đưa ra lời xin lỗi và khẳng định các sản phẩm khác không bị ảnh hưởng. “Quá trình xét nghiệm mở rộng đã xác nhận không có loại sản phẩm dành cho trẻ em nào khác của Heinz bị ảnh hưởng”, tuyên bố của Heinz cho biết.

Trước đó, hôm 16/8, giới quản lý tại Triết Giang cho biết họ đã phát hiện hàm lượng chì quá cao trong sản phẩm trên của Heinz, song không nêu cụ thể mức vượt giới hạn. Lô hàng đã được thu hồi sau đó.

An toàn thực phẩm một lần nữa trở thành vấn đề đáng báo động ở Trung Quốc khi mà ở đây liên tiếp phát hiện các vụ bê bối thực phẩm. Gần đây nhất, giới chức Trung Quốc đã phát hiện một nhà cung cấp của các cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s, KFC, Pizza Hutt cung cấp thịt quá hạn.

Trung Quốc được coi là một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất của Heinz.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày