Thế giới

Cảnh sát Brazil mang hoa hồng đi biểu tình

Thứ Hai | 15/12/2014 20:32

Hàng trăm cảnh sát Brazil cùng người nhà xuống đường biểu tình ở Rio de Janeiro yêu cầu chính phủ ra luật nghiêm khắc hơn với tội phạm nhằm vào cảnh sát.

Theo BBC, các cảnh sát mang hoa hồng đi biểu tình yêu cầu phải có những thay đổi trong bộ luật hình sự. Theo đó tội giết hại nhân viên cảnh sát phải bị coi "là tội ác ghê tởm" và phải bị trừng trị nặng tay.

Người biểu tình cũng yêu cầu có sự chăm sóc tốt hơn cho thân nhân những cảnh sát bị giết hại. "Tôi không muốn có một lá cờ và một anh hùng đã chết. Tôi cần sự hỗ trợ của chính phủ và một người cha còn sống", một biểu ngữ được người biểu tình mang theo viết.

Họ cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh cho các đơn vị cảnh sát được thành lập tại một số khu ổ chuột chính ở Rio trước khi thành phố tổ chức Thế vận hội 2016.

Theo thống kê chính thức, từ đầu năm 2014 đến nay có 80 sĩ quan cảnh sát bị giết hại trong khi làm nhiệm vụ ở Rio. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng khi chống lại các băng nhóm tội phạm đang kiểm soát các khu ổ chuột của thành phố. 

Nhiều người cho rằng giới truyền thông trong lẫn ngoài nước không màng để ý đến tình trạng bạo lực nhằm vào cảnh sát mà chỉ khai thác hành vi tàn bạo của cảnh sát, trong khi luật pháp cũng chưa bảo vệ họ đúng mức. 

"Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng có một cuộc chiến đang diễn ra tại Rio de Janeiro", một trong những người tổ chức biểu tình nói với tờ Extra.

Bà cho biết gia đình các cảnh sát thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ ít được hỗ trợ tài chính từ đơn vị quản lý. "Phải mất ít nhất 4 tháng, thường là lâu hơn, gia đình các nạn nhân mới bắt đầu nhận được trợ cấp", bà nói. 

Nguồn Tuổi trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày