Thế giới

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm do những lo ngại kinh tế

Thứ Năm | 30/08/2012 16:44

Các dữ liệu bán lẻ của Nhật và niềm tin kinh doanh Hàn Quốc giảm trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn chờ động thái kích thích từ Mỹ.
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,9% xuống 118,27 lúc 5h26 chiều tại Tokyo, xóa mức tăng trong tháng, và hướng tới chốt phiên thấp nhất từ 3/8.

Chỉ số Nikkei 225 giảm 1% khi doanh thu bán lẻ Nhật giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 7, lần đầu tiên trong 8 tháng chỉ số này giảm.

Chứng khoán Hàn Quốc giảm 1,2% khi niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất nước này gần thấp nhất từ khi có khủng hoảng tài chính toàn cầu. Điều này tạo áp lực buộc Hàn Quốc tiếp tục hạ lãi suất, thúc đẩy tăng trưởng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư mong đợi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke có cam kết rõ ràng về gói nới lỏng định lượng mới (QE3) có khả năng phải thất vọng. Điều này có thể châm ngòi làn sóng bán tháo tài sản rủi ro, Mikio Kumada, chiến lược gia toàn cầu của LGT Capital Management nhận định.

Báo cáo kinh tế Beige Book của Fed hôm qua chỉ ra kinh tế Mỹ tiếp tục tăng "từ từ", làm giảm dự đoán ông Bernanke có thể thông báo QE3 trong bài phát biểu ngày mai.

a

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày