Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu

Thứ Hai | 15/12/2014 17:43

Làn sóng bán tháo cổ phiếu lại tiếp diễn trên thị trường chứng khoán châu Á khi giá dầu tiếp tục lao dốc, dấy lên lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1% xuống 135,7 điểm vào lúc 16h10 tại Hong Kong, ghi nhận mức điểm thấp nhất trong 2 tháng qua. Chỉ số này đã giảm 2% trong tuần trước.

Sang tuần này, những ảnh hưởng từ đà lao dốc của giá dầu tiếp tục kéo giảm niềm tin của giới đầu tư vào tình hình tăng trưởng kinh tế và nhấn chìm giá cổ phiếu trên các thị trường lớn. Tuần trước, khoảng 2 nghìn tỷ USD đã "bốc hơi" khỏi thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu do giá dầu liên tục bắt đáy.

Trong đó, Thái Lan là thị trường chứng khoán chịu thiệt hại nặng nhất ngay trong phiên đầu tuần với chỉ số SET giảm 5% vào lúc 15h40 tại Bangkok.

Tại Nhật Bản, giá các cổ phiếu trên sàn chứng khoán đồng loạt giảm mạnh sau chiến thắng áp đảo của đảng Dân chủ tự do và Thủ tướng Shinzo Abe. Chỉ số Nikkei 225 cũng theo đó giảm 1,57%. Ngược lại, yên lại tăng 0,3% lên 118,39 yên đổi 1 USD. Thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm điểm một phần do niềm tin của các doanh nghiệp sản xuất lớn bất ngờ giảm xuống 12 điểm trong quý IV, theo ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Trong khi đó, Shanghai Composite lại tăng 0,5% bất chấp kết quả nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Theo đó, kinh tế Trung Quốc sẽ chỉ tăng trưởng 7,1% trong năm tới do đầu tư vào lĩnh vực bất động sản vẫn suy yếu.

Ngoài ra, chỉ số Hang Seng của Hong Kong và Straits Times của Singapore đồng loạt giảm 1%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1% và S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,6%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày