Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng bất chấp cổ phiếu Trung Quốc giảm mạnh

Thứ Hai | 19/01/2015 18:20

Ngày 19/1, phần lớn các thị trường chứng khoán tại châu Á đều tăng điểm trong khi cổ phiếu tại Trung Quốc giảm mạnh nhất 6 năm.

Theo đó, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 137,79 điểm vào lúc 16h04 tại Hong Kong. Thị trường chứng khoán châu Á có thể sẽ tăng mạnh trong thời gian tới trong bối cảnh định giá cổ phiếu hiện đang ở mức vừa phải, kinh tế khu vực tiếp tục tăng trưởng và chính sách tiền tệ được nới lỏng, theo nhận định của chiến lược gia Shane Oliver tại AMP Capital.  

Các thị trường chứng khoán lớn tại châu Á cũng đồng loạt tăng điểm. Trong đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,89%, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,8%, S&P/ASX 200 của Australia và Straits Times của Singapore đồng tăng 0,2%.

Riêng thị trường chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc (đại lục) lại đồng loạt giảm điểm sau khi Ủy ban Quản lý chứng khoán Trung Quốc (CSRC) ra quyết định hạn chế hoạt động giao dịch ký quỹ. Cụ thể ngày 16/1, CSRC cấm 3 công ty chứng khoán, gồm Citic, Haitong và Guotai, mở các tài khoản giao dịch ký quỹ mới trong 3 tháng tới.

Cổ phiếu tại Trung Quốc, đặc biệt là cổ phiếu của các công ty môi giới chứng khoán, đồng loạt giảm mạnh ngày từ đầu phiên ngày 19/1. Kết thúc phiên giao dịch, Shanghai Composite giảm 7,7% - mức giảm lớn nhất 6 năm qua và Hang Seng của Hong Kong giảm 1,5%.

Nguồn DVO/Bloomberg


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày