Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng nhờ cổ phiếu công nghệ

Thứ Hai | 21/07/2014 19:02

Chứng khoán châu Á phục hồi theo đà chứng khoán toàn cầu sau thảm kịch MH17 tại Ukraine và chiến sự tại Dải Gaza.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, tăng 0,1% lên 500,19 điểm vào lúc 16h03 tại Hồng Kông. Trong đó, cổ phiếu của lĩnh vực công nghệ tăng mạnh nhất. Hệ số P/E của MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản là 13 điểm, theo số liệu của Bloomberg.

Thị trường Nhật Bản tạm thời đóng cửa trong ngày 21/7 để nghỉ lễ.

Những số liệu thu thập được tính đến thời điểm hiện tại của mùa báo cáo doanh thu cho thấy, tăng trưởng kinh tế đang dần phục hồi chính và điều kiện tiền tệ được nới lỏng là động lực thúc đẩy doanh thu quý II của các doanh nghiệp. Thậm chí, tại các thị trường lớn cũng không xuất hiện dấu hiệu của "cơn sốt" chứng khoán, theo nhận định của chiến lược gia Shane Oliver tại công ty tư vấn đầu tư AMP.

Ngoài ra, một số chỉ số chứng khoán chuẩn tại các thị trường lớn cũng tăng điểm, như S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,2%, Straits Times của Singapore tăng 0,1%. Các chỉ số lớn của New Zealand, Đài Loan và Ấn Độ đều tăng 0,4%.

Ngược lại, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,3% và Shanghai Composite giảm 0,8%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,05%.

Chứng khoán châu Á phục hồi theo đà chứng khoán toàn cầu sau thảm kịch MH17 tại Ukraine và chiến sự tại Dải Gaza.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ quốc tế trước cáo buộc rằng, phiến quân ly khai thân Nga đã sử dụng tên lửa do Nga cung cấp để bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia.

Trong khi đó, các cuộc tấn công từ sáng sớm của quân đội Israel vào quận Shejaia và khu vực lân cận ở phía Đông Dải Gaza đã làm hơn 100 người chết, hàng trăm người bị thương chỉ trong 1 ngày qua. Mâu thuẫn tại Trung Đông ngày càng leo thang sau 2 tuần giao tranh.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản

+0,1

S&P/ASX 200

Úc

+0,2

Nikkei 225

Nhật Bản

0,00

Shanghai Composite

Trung Quốc

-0,8

Straits Times

Singapore

+0,1

Hang Seng

Hồng Kông

-0,3

Kospi

Hàn Quốc

-0,05

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày