Thế giới

Chứng khoán Mỹ ngập "sắc xanh" bước vào tuần báo cáo tài chính quý II

Bạch Hiền Thứ Ba | 11/07/2023 11:45

Giới đầu tư tin rằng chu kỳ thắt chặt của Fed sắp kết thúc. Ảnh: Flipboard.

Các nhà đầu tư Phố Wall chuẩn bị tâm lý đón chờ các dữ liệu kinh tế do Bộ Lao động Mỹ công bố trong tuần này.
Giới đầu tư tin rằng chu kỳ thắt chặt của Fed sắp kết thúc. Ảnh: Flipboard.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 10/7 trước thềm Bộ Lao động Mỹ công bố dữ liệu lạm phát trong tuần này, đồng thời chấm dứt chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp của thị trường.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 209,52 điểm, tương đương tăng 0,62%, đạt 33.944,4 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,24%, đạt 4.409,53 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,18%, đạt 13.685,48 điểm.

Tuần trước, chỉ số S&P 500 đã giảm 1,16% trong khi 2 chỉ số Dow Jones và Nasdaq giảm lần lượt 1,96% và 0,92%. Các chỉ số chứng khoán đồng loạt quay đầu trở lại đà tăng khiến giới đầu tư tin rằng chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp kết thúc.

Chỉ số Dow Jones quay trở lại đà tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones quay trở lại đà tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Các nhà đầu tư Phố Wall giữ tâm lý thận trọng khi chờ đợi các báo cáo lạm phát tháng 6 từ Bộ Lao động Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào thứ 4 trong khi chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) được công bố vào 13/7. Những số liệu này sẽ cho thị trường cái nhìn toàn diện hơn về xu hướng của lạm phát, từ đó có thể cân nhắc các kỳ vọng về lãi suất của Fed.

Theo giới phân tích, đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ rơi vào cuộc họp định kỳ tháng 7, nhưng một số ý kiến cho rằng vẫn còn thêm một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 9. Những dữ liệu kinh tế được công bố gần đây, bao gồm số liệu việc làm, cho thấy khả năng chống chịu của nền kinh tế đang yếu đi do tác động từ những nỗ lực chống lạm phát của Fed. Tuy nhiên, thái độ cứng rắn của Fed vẫn chưa thể đưa lạm phát về mục tiêu 2%.

“Việc tăng lãi suất thêm 1 hay 2 lần nữa cũng không quan trọng bằng việc khi nào thì Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. Đây mới là động thái mà thị trường quan tâm”, ông Dan Greenhaus, nhà quản lý quỹ Solus Alternative Asset Management, cho biết.

Tuần này cũng là tuần mở đầu cho mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2023. Các báo cáo tài chính đầu tiên đến từ các định chế tài chính có tầm quan trọng trong hệ thống như BlackRock, JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ sau báo cáo việc làm tháng 6


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày