Thế giới

Cựu quan chức Trung Quốc trốn sang Mỹ cùng hàng chục triệu USD

Thứ Tư | 29/08/2012 21:09

Truyền thông Trung Quốc cho hay một cựu bí thư cấp thành phố của tỉnh Liêu Ninh đã bỏ chạy ra nước ngoài mang theo hàng chục triệu USD.
Tờ Nhân dân nhật báo (People’s Daily) cho hay, cựu bí thư thành ủy thành phố Phòng Thành, tỉnh Liêu Ninh, Wang Guoqiang, đã cùng vợ bỏ sang Mỹ hồi tháng 4. Các quan chức địa phương cho biết ông Wang đã từng bị điều tra tội tham ô và bị cách chức. Một số báo cáo cho biết ông này sang Mỹ mang theo 200 triệu nhân dân tệ (31,5 triệu USD).

Các quan chức địa phương không cung cấp thêm chi tiết về những cáo buộc rằng ông Wang đã biển thủ và chuyển số tiền trên tới Mỹ, nơi gia đình ông này đang sống. Những lời đồn đại về vụ việc của ông Wang đã lan tràn trên mạng ở Trung Quốc.

Trước tình hình đó, trong một bài xã luận, tờ Hoàn Cầu đã kêu gọi giới chức tỉnh Liêu Ninh phải cung cấp thêm thông tin của vụ việc để khiến dư luận Trung Quốc ngừng đồn đại.

“Vụ bỏ chạy của ông Wang rõ ràng là một vụ bê bối. Nếu các quan chức địa phương giấu kín được vụ việc này thì tốt nhưng đó là điều gần như bất khả thi”, tờ Hoàn Cầu viết.

“Hiện nay ở Trung Quốc thông tin đã được tiết lộ nhiều hơn so với cuối những năm 1990, bất kể đó là tin tốt hay tin xấu, công chúng sớm muộn sẽ biết tới”, tờ báo nhà nước Trung Quốc bình luận.

Năm ngoái, một báo cáo của ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hơn 120 tỷ USD đã bị các quan chức nước này tham ô và mang theo khi bỏ chạy ra nước ngoài, chủ yếu là sang Mỹ.

Nguồn Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày