Thế giới

Cựu thủ tướng Italia Berlusconi bị kết án 7 năm tù do bê bối tình dục

Thứ Hai | 24/06/2013 23:14

Sau khi bị kết án 4 năm tù do gian lận thuế, cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tiếp tục nhận án 7 năm tù do bê bối tình dục, lạm quyền.
Tòa án Italia hôm nay 24/6 đưa ra phán quyết 7 năm tù đối với ông Berlusconi do quan hệ tình dục với vũ nữ hộp đêm tuổi vị thành niên và lạm quyền để che giấu mối quan hệ này. Ngoài ra, ông cũng bị cấm tham gia chính trường suốt đời.

Tuy nhiên, ông Berlusconi vẫn có quyền kháng cáo phán quyết của tòa. Mặt khác, nếu kháng cáo thất bại, ông Berlusconi có thể vẫn không phải ngồi tù bởi luật pháp Italia cho phép chế độ quản thúc tại gia đối với bị cáo trên 70 tuổi.

Ông này bị buộc tội trả tiền để mua dâm một thiếu nữ Morocco 17 tuổi vào năm 2010 và sau đó, cố gắng che giấu mọi việc. Ông bị cho là đã dùng ảnh hưởng để đưa cô gái này khỏi phòng giam của cảnh sát khi bị bắt vì bị nghi ăn trộm 3.000 euro. Theo luật pháp Italia, mua dâm không phải là hành vi phạm tội nhưng trả tiền để mua dâm một cô gái dưới 18 tuổi là bất hợp pháp.

Hồi tháng 5, tòa án phúc thẩm Italia quyết định giữ nguyên bản án gian luận thuế và phải chịu án phạt 4 năm tù giam đối với ông Berlusconi.

Ông Berlusconi, 76 tuổi, hiện là thành viên của Thượng viện Italia nhưng không có vai trò trong chính phủ hiện thời. Ông này phủ nhận mọi cáo buộc.

Nguồn CNBC, WSJ/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày