Thế giới

Hy Lạp thất bại trong đàm phán với châu Âu

Thứ Năm | 12/02/2015 16:19

Sáng nay 12/2, Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem cho biết, Hy Lạp không thể đạt được thỏa thuận với Liên minh châu Âu để ở lại chương trình cứu trợ.

Tuy nhiên, Hy Lạp sẽ có cơ hội khác trong ngày 16/2 tới đây khi 2 bên sẽ khởi động lại vòng đàm phán.

Ông Dijsselbloem nói: "Chúng tôi đã thảo luận về khả năng mở rộng [chương trình cứu trợ với Hy Lạp]. Mặc dù một số người ủng hộ lựa chọn này nhưng chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi cần thêm chút thời gian".

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis, người được cho là sẽ công bố kế hoạch cải cách chương trình cứu trợ hiện tại của đất nước, khá thất vọng về kết quả này. Tuy nhiên phát biểu với Reuters, ông Varoufakis cho biết, vòng đàm phán đang diễn ra rất thuận lợi và có thể Hy Lạp sẽ đạt được thỏa thuận với châu Âu trong lượt đàm phán ngày 16/2 tới.

Hiện tại, Hy Lạp đang cần huy động khoảng 7 tỷ euro (7,9 tỷ USD) có thể thông qua gói cứu trợ mới hoặc một phương thức huy động khác, để trả nợ nước ngoài. Tuy nhiên, tân Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuyên bố không chấp nhận các điều khoản của chương trình cứu trợ hiện tại.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày