Thế giới

IS dọa tấn công Mỹ giống vụ 11-9

Thứ Hai | 13/04/2015 15:20

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn video trong đó dọa sẽ gây ra vụ tấn công giống vụ 11-9-2001 nhằm vào Mỹ.

Theo Daily Mail ngày 13-4, trong video dài 11 phút, IS cảnh báo người Mỹ sẽ không còn an toàn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và nước Mỹ sẽ bị thiêu đốt trong vụ tấn công như sự kiện chấn động của ngày 11-9-2001.

Với tựa đề "Chúng tao sẽ thiêu đốt Mỹ", đoạn video kêu gọi những người ủng hộ thực hiện các vụ tấn công trên lãnh thổ Mỹ, đồng thời tuyên bố cảm giác được an toàn của dân Mỹ chỉ là "ảo tưởng".

Video cũng nhắc lại một số tội ác đẫm máu của IS như vụ chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, vụ thiêu sống phi công Jordan Muadh al-Kasasbeh...  cùng cảnh quay các máy bay lao vào Trung tâm Thương mại thế giới ngày 11-9-2001.

Video cũng kèm theo phụ đề nói rằng "chiến binh thánh chiến" trước đây gây ra vụ tấn công tòa tháp đôi ở Mỹ hôm 11-9 chỉ với một ít nguồn lực. Các "chiến binh thánh chiến" ngày nay mạnh mẽ hơn nhiều nên có thể "thiêu đốt nước Mỹ lần nữa".

Các vụ việc khác được đề cập trong video là vụ bắt cóc và giết hại con tin tại một siêu thị ở Paris hồi tháng 1-2015 của tay súng Amedy Coulibaly (kẻ sau này được xác định là đi theo IS), vụ giết hại binh sĩ gần tòa nhà Quốc hội Canada của Michael Zehaf-Bibeau (một kẻ nghiện ma túy có vấn đề về tâm thần và được cho là bắt chước IS gây ra vụ tấn công)...

Đây không phải lần đầu IS đe dọa nước Mỹ. Tháng 1 vừa qua nhóm này dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ Barack Obama và biến Mỹ trở thành một tỉnh Hồi giáo.

Nguồn Tuổi Trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày