Thế giới

Lũ lụt nghiêm trọng tại Australia

Thứ Hai | 28/01/2013 11:52

Giới chức địa phương tại Queensland và New South Wales, Đông Bắc Australia cho biết đã có 3 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm.
Thủ hiến bang Queensland, ông Campbell Newwman cho biết 4 thành phố của bang bị lụt lội nghiêm trọng do cơn bão nhiệt đới Oswald mang theo mưa lớn hoành hành tại bang này.

Đặc biệt tại Bundaberg, 1.200 ngôi nhà đã chìm trong nước và 2.000 nhà khác cũng đang có nguy cơ bị nhấn chìm. Ông Newwman cảnh báo tình hình "nguy cấp" tại Bundaberg.

Chính phủ Australia đã lên kế hoạch hỗ trợ bang Queensland giải quyết hậu quả của cơn bão Oswald.

Trước đó, Chính quyền bang này đã phải đề nghị quân đội hỗ trợ sau khi có ít nhất 6 cơn lốc xoáy đổ bộ vào Vịnh Wide ngày 26/1, quật đổ cây cối, phá hỏng nhiều nhà cửa, gây mất điện và ngập lụt trên diện rộng.

Ngay sau khi cảnh báo thảm họa được đưa ra, cư dân ở Bundaberg đã đi sơ tán do nguy cơ ngập lụt lớn khi mực nước sông Burnett có thể dâng cao tới 9 mét.

Chính quyền liên bang và bang Queensland hết sức lo ngại nguy cơ tiếp tục xảy ra lốc xoáy và lũ lụt tại nhiều nơi, trong đó thủ phủ Brisbane của bang dự kiến ít nhất 3000 nhà ở và 1.250 cơ sở kinh doanh có nguy cơ bị ngập lụt.

Trong khi đó, tại bang New South Wales, nhiều thị trấn nông thôn đã bị cô lập do lũ lụt. Dự báo mưa lớn tiếp tục trút xuống nhiều khu vực ở bang này, trong đó có Sydney.

Vùng Lãnh thổ thủ đô Australia (ACT) cũng hứng chịu cơn bão lớn quét qua đêm 26/1 với gió to, mưa lớn gây ngập lụt và mất điện trên diện rộng. Hiện hàng chục nghìn hộ gia đình vẫn không có điện sử dụng.

Nguồn Báo Tin tức


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày