Thế giới

Nasdaq đóng cửa cao nhất 13 năm, phố Wall đón tín hiệu tích cực từ Fed

Thứ Tư | 18/09/2013 07:21

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm kích thích kinh tế nhưng chỉ với quy mô nhỏ.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/9, Dow Jones tăng 0,2%.

S&P 500 tăng 0,4% và lần đầu tiên vượt mốc 1.700 điểm kể từ ngày 5/8.

Nasdaq Composite tăng 0,8% lên cao nhất 13 năm. Cổ phiếu của Microsoft tăng 0,4% sau khi hãng này tuyên bố mua lại 40 tỷ USD cổ phiếu quỹ.

Chứng khoán Mỹ tăng nhờ kỳ vọng Fed sẽ giảm kích thích tiền tệ nhưng chỉ với quy mô nhỏ. Nhiều nhà đầu tư dự đoán, Fed sẽ chỉ giảm 10 tỷ USD quy mô kích thích xuống 75 tỷ USD/tháng trong khi tiếp tục duy trì lãi suất gần 0%. Giới đầu tư cho rằng, thị trường sẽ tăng mạnh nếu Fed chỉ giảm kích thích trong khoảng 10-15 tỷ USD.

Giám đốc điều hành quỹ đầu tư First American Trust, ông Jerry Braakman nhận định: “Mọi người đang chờ tuyên bố của Fed. Với lạm phát duy trì ở mức thấp, Fed không cần phải thắt chặt tiền tệ mạnh hơn thị trường kỳ vọng”. Ông cho rằng, dòng vốn đang trở lại thị trường.

Kết quả cuộc họp của Fed bắt đầu ngày 17/9 dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay.

Ngoài những động thái của Fed, đà phục hồi kinh tế toàn cầu cũng là yếu tố tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu nói chung. Nghiên cứu mới đây của Bank of America cho thấy, dòng tiền đổ vào các quỹ đầu tư chứng khoán đặc biệt của Mỹ và eurozone lên cao nhất 2,5 năm.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày