Thế giới

Nga đưa "lực lượng thiện chiến chưa từng có" đến gần Ukraine

Thứ Sáu | 05/09/2014 07:57

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định rằng họ chưa bao giờ thấy lực lượng quân Nga ở biên giới Ukraina được tăng cường mạnh như lúc này.
"Họ thiện chiến và nguy hiểm hơn bất kỳ thứ gì chúng tôi từng thấy" - Steven Warren, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc tuyên bố với báo giới. Ông này khẳng định đang có tới 10.000 lính Nga được triển khai dọc biên giới giáp với Ukraine.

Hiện quân Nga ở biên giới Ukraine đang được trang bị đầy đủ vũ khí tối tân, với pháo, rocket, hệ thống phòng không, các kỹ thuật viên và đội ngũ hậu cần đông đảo sẵn sàng phục vụ cho các trận đánh.

"Đây là một lực lượng thiện chiến khiến chúng tôi rất quan ngại" - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua, hãng SkyNews của Anh dẫn lời một quan chức Ukraine cáo buộc rằng số lính Nga đang có mặt trong biên giới Ukraina hiện đã lên tới 3.000 người.

Trong khi đó, phía Nga lại cáo buộc chính Mỹ mới đang là thế lực ngăn cản các nỗ lực tìm kiếm hòa bình. "Trong khi đang có các hoạt động tích cực tìm giải pháp hòa bình thì phe chủ chiến ở Kiev lại nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài, trong trường hợp này chính là nước Mỹ" - Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định.

Nguồn Lao Động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày