Thế giới

Obama dẫn trước ứng viên Romney ở 3 bang quan trọng

Thứ Sáu | 25/05/2012 07:21

Theo kết quả khảo sát mới đây, Tổng thống Barack Obama dẫn trước sát sao so với đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney ở 3 bang quan trọng: Floria, Virginia, Ohio.

Theo thăm dò mới của NBC News/ Marist College, tại Florida vàVirginia, Obama dẫn trước 4 điểm: 48% so với 44%. Ở bang Ohio, tổng thống dẫntrước ở khoảng cách rộng hơn một chút: 48% so với 42%.

Cả ba bang này đều là những bang gần như là phải chiến thắng đểđạt được 270 phiếu bầu cần thiết cho chiếc ghế tổng thống, và Obama đã thắng ở cả3 bang năm 2008, cho thấy họ đã quay lại ủng hộ Đảng Dân chủ.

Nhưng thăm dù cũng chỉ ra mức độ sát sao của cuộc bầu cử, màRomney có khả năng dễ dàng vượt qua Obama ở cả 3 bang. Khảo sát này có sai số 3điểm.

Cả hai ứng cử viên đều đang trong chiến dịch vận động tranh cử mình thứ 5 này. Romney ở Philadelphia vận độngcho kế hoạch giáo dục của mình và Obama ở một buổi quyên quỹ ở California, và điểm dừng chân kế tiếp là một công ty năng lượng gió ở Iowa. Romney cũng đang có chiến dịch vận động mới nhấn mạnh kế hoạch gán cho Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ và bãi bỏ các điều chỉnhtrong kinh doanh.

Nguồn Marketwatch/ DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày