Thế giới

Ông Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

Hân Nguyễn Thứ Tư | 16/11/2022 10:11

Cựu Tổng thống Donald Trump lên sân khấu phát biểu tại Mar-a-lago. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, sẽ còn một chặng đường dài phía trước trước khi ông Trump chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử vào mùa hè năm 2024,
Cựu Tổng thống Donald Trump lên sân khấu phát biểu tại Mar-a-lago. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) vào tối ngày 15/11, trong đó ông tuyên bố mình là ứng cử viên cho chức Tổng thống và thành lập một ủy ban chiến dịch mới.

Bằng cách khởi động chiến dịch tranh cử của mình vào thời điểm hiện tại, chỉ một tuần sau khi đảng Cộng hòa thua trong cuộc đua giữa nhiệm kỳ quan trọng, ông Trump đã bác bỏ lời khuyên của các cố vấn hiện tại và trước đây, những người đã cảnh báo ông không nên tuyên bố tranh cử Tổng thống ngay sau thất bại của đảng mình.

Tuyên bố tái tranh cử năm 2024 của ông Trump được đưa ra sớm hơn thường lệ, ngay cả ở một quốc gia nổi tiếng với các chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài như Mỹ.

Động thái trên cho thấy sự quan tâm của ông Trump trong việc ngăn cản các ứng cử viên tiềm năng khác như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hoặc cựu Phó tổng thống Mike Pence tranh cử tổng thống năm 2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Warren, Michigan, ngày 1/10/2022. Ảnh: Reuters.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Warren, Michigan, ngày 1/10/2022. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, sẽ còn một chặng đường dài phía trước trước khi ông Trump chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử vào mùa hè năm 2024, với các cuộc tranh cử cấp tiểu bang đầu tiên còn hơn một năm nữa mới diễn ra.

Nếu ông Trump giành được đề cử của Đảng Cộng hòa, ông ấy có thể sẽ lại đối đầu với Tổng thống Joe Biden như trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2020. Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden (79 tuổi) tuần trước cho biết ông dự định tái tranh cử. Có thể ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm tới.

Được biết, ông Trump tham gia cuộc đua với hơn 60 triệu USD tiền mặt do lãnh đạo của ông là PAC, Save America, và một hoạt động gây quỹ phi thường thu hút các khoản quyên góp nhỏ với tốc độ chưa từng thấy.

Có thể bạn quan tâm: 

Cuộc sống không tưởng tại "thủ phủ" Bitcoin El Salvador

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày