Thế giới

Phụ nữ: Phao cứu sinh cho ngành công nghiệp tình dục (Phần 6)

Thứ Bảy | 16/02/2013 14:14

Nữ giới đang trở thành những đối tượng khách hàng chính, mang lại doanh thu khổng lồ cho ngành công nghiệp tình dục.
Trước kia, đối tượng khách hàng chủ yếu của ngành công nghiệp tình dục là nam giới, trong khi đó, phụ nữ không mấy quan tâm đến các sản phẩm trong ngành này.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi với sự ra đời của tác phẩm "Fifty Shades of Grey" cùng những bộ phim như "Magic Mike". Giờ đây, ngành công nghiệp tình dục bắt đầu chú ý nhiều hơn tới nhóm khách hàng nữ, và sẵn sàng phục vụ đối tượng độc giả và khán giả ở một cấp độ mới.

Trong những năm qua, một vài công ty người lớn đã tập trung xây dựng hàng loạt sản phẩm phim ảnh nhắm tới đối tượng khách hàng là nữ giới và các cặp đôi, trong đó dẫn đầu là tập đoàn Wicked Pictures và New Sensation.

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của New Sensations, ông Scott Taylor, cho biết: "Doanh thu từ thị trường sản phẩm tình dục cho các cặp đôi có thể nhiều hơn đáng kể so với ngành kinh doanh băng đĩa DVD truyền thống. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không tập trung vào lĩnh vực này sớm hơn, khi tình trạng vi phạm bản quyền chưa nở rộ và chưa có internet".

Sự thành công của "Fifty Shades of Grey" đang kéo nhiều phụ nữ hơn tới các cửa hàng tình dục.
Sự thành công của "Fifty Shades of Grey" đang kéo nhiều
phụ nữ hơn tới các cửa hàng tình dục.

Theo các chuyên gia, sự khác biệt giữa sản phẩm khiêu dâm dành cho nam giới và cho nữ giới chủ yếu nằm ở cốt truyện.

Khi viết cho nữ giới, các nhà văn, như Jacky St. James của New Sensations, thường dàn dựng cốt truyện theo hướng tạo sự đồng cảm với phụ nữ. Các tình tiết thường tập trung vào những tình huống như hôn nhân kém hạnh phúc hay mối tình đầu.

Trong khi đó, những nhà làm phim cũng tránh thực hiện các cảnh quan hệ tình dục thuần túy, thường tràn ngập trong những bộ phim người lớn.

Ông Taylor cho biết: "Phim khiêu dâm dành cho nữ giới không phải là những sản phẩm có thể thực hiện trong một sớm một chiều. Thị trường tình dục cho phụ nữ đã trải qua thời kỳ ngủ đông kéo dài và không ai đề cập tới vấn đề này. Dần dần, điều này trở nên quen thuộc... Giờ đây, những nhà làm phim như chúng tôi không còn quay những cảnh bạo dâm hay những phim bị liệt vào nhóm khiêu dâm hạng nặng. Những bộ phim chúng tôi sản xuất không chỉ là quan hệ tình dục thuần túy mà còn là sự kết nối giữa hai con người."

Các khách hàng nữ đang trở thành phao cứu sinh cho ngành công nghiệp tình dục đang suy kiệt vì nạn vi phạm bản quyền và internet.
Các khách hàng nữ đang trở thành phao cứu sinh cho ngành công nghiệp tình dục đang
suy kiệt vì nạn vi phạm bản quyền và internet.

Có thể nói, sự thành công của "Fifty Shades of Grey" thực sự là một bước đột phá to lớn, giúp thị trường phim khiêu dâm cho nữ giới tăng đều đặn trong 2 năm qua, các giám đốc điều hành ngành công nghiệp người lớn nhận định

Mặc dù vấp phải không ít sự chỉ trích, song "Fifty Shades of Grey" đã khiến số lượng nữ giới ghé thăm các cửa hàng đồ tình dục tăng vọt.

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Wicked Pictures, ông Steve Orenstein, cho biết: "Nhiều phụ nữ thậm chí còn cảm thấy thoải mái khi ghé thăm các cửa hàng tình dục và mua những sản phẩm tình dục. Giờ đây, rõ ràng là khách hàng nữ tự đưa ra quyết định về những sản phẩm họ muốn đem về nhà."

Theo Michael Klein, chủ tịch của LFP, phụ nữ chiếm khoảng 60% lượng khách hàng tại cửa hàng bán đồ tình dục Hustler của Hollywood,

Mặc dù vậy, giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào, công nghiệp khiêu dâm cũng bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào. Và nhiều hãng phim người lớn đang phải chấp nhận đau thương để đảm bảo rằng các bộ phim dành cho nữ giới không vượt quá giới hạn nội dung cho phép, nhưng cũng không quá xa rời thị hiếu của khách hàng.

Nguồn CNBC/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày