Thế giới

Starbucks áp dụng chính sách phục vụ mới

Minh Hoàng Thứ Ba | 29/05/2018 15:16

Mọi người có thể đến các quán cà phê Starbucks ngay cả khi họ không mua đồ uống và phòng tắm luôn có sẵn cho tất cả mọi người.

Nestle liên minh Starbucks

Starbucks lớn nhất thế giới sẽ khai trương tại Thượng Hải


“Bất kỳ người nào bước vào không gian của chúng tôi, bao gồm cả sân, quán cà phê và nhà vệ sinh, bất kể họ có mua hàng hay không, đều được coi là khách hàng”, thông báo của Starbucks cho biết.

Chính sách trên được đưa ra sau vụ bê bối hai người đàn ông da đen bị đối xử tệ tại một quán Starbucks ở Philadelphia (Mỹ) hồi tháng trước. Một người muốn sử dụng phòng tắm, nhưng nhân viên quán nói rằng, khách hàng trả tiền mới được sử dụng dịch vụ.

Hai người này sau đó tiếp tục ngồi tại cửa hàng mà không mua thứ gì, người quản lý đã gọi là cảnh sát, và hai người bị bắt vì tội xâm nhập. Starbucks sau đó đã xin lỗi và cho biết sẽ đóng cửa 8.000 cửa hàng ở Mỹ vào ngày 29-5 để đào tạo lại nhận thức của nhân viên về thiên vị chủng tộc.

Starbucks ap dung chinh sach phuc vu moi
Starbucks huấn luyện nhân viên chống kỳ thị chủng tộc

Dưới đây là chính xác ý nghĩa chính sách mới và điều đó sẽ ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào?

Bạn có thể làm gì

Đi chơi ở Starbucks mà không mua bất cứ thứ gì.
Sử dụng phòng tắm của Starbucks mà không mua bất cứ thứ gì.
Nói chung, Starbucks chào đón khách hàng bằng cách: "Sử dụng không gian như dự định, Đang quan tâm đến người khác, Giao tiếp với sự tôn trọng; Hành động có trách nhiệm."

Những gì bạn không thể làm

Không dùng thuốc. Các giao dịch và sử dụng thuốc là một trong số ít những điều mà nhân viên được yêu cầu trả lời bằng cuộc gọi 911, tờ The Wall Street Journal đưa tin. Nhân viên hiện nay được khuyến khích gọi 911 chỉ khi tình huống gây nguy hiểm ngay lập tức cho nhân viên hoặc khách hàng.
Không vi phạm pháp luật, bao gồm ăn cắp hoặc tiếp xúc không đứng đắn.
Không uống rượu, bia.
Không xem phim khiêu dâm .
Không ngủ trưa .
Không nói quá to hoặc chơi nhạc lớn.
Không làm gián đoạn những người khác trong việc bảo trì vệ sinh
Không có sự khiêu dâm hoặc những khiêu gợi tình dục không mong muốn.
Không bán hàng.

Những thay đổi thực sự có ý nghĩa gì

Thực tế, nhiều địa điểm Starbucks luôn có chính sách mở cửa cho hầu hết khách hàng, với nhân viên hiếm khi ngăn khách sử dụng nhà vệ sinh. 

Lãnh đạo Starbucks đã nhấn mạnh rằng các chính sách mới có nghĩa là để định hướng chiến lược kinh doanh sắp tới của Starbucks . 

Tuy nhiên, điểm gắn bó lớn hơn có thể là cách các chính sách mới tác động đến những người vô gia cư. Starbucks từ lâu đã trở thành thiên đường chào đón cho những người vô gia cư vì lý do tương tự mà mọi người tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có Wi-Fi miễn phí và chỗ ngồi rộng rãi đồng thời nhân viên sẽ không đuổi quý khách ra ngoài. Bây giờ, trong hầu hết các trường hợp, nhân viên không thể mời bạn ra, một sự thay đổi đáng kể trong cách Starbucks đã xử lý với một số khách hàng vô gia cư trong quá khứ.

Trong năm 2016, ba địa điểm Starbucks ở một phần của Los Angeles với dân số vô gia cư lớn đã đóng cửa phòng tắm của họ cho khách hàng và không phải khách hàng để ngăn cản những người vô gia cư đến thăm sử dụng nhà vệ sinh và Wi-Fi miễn phí. Vào năm 2007, một phụ nữ bị ném ra khỏi một Starbucks vì quản lý nghĩ rằng cô ấy vô gia cư.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày