Thế giới

Tập đoàn BASF đạt lợi nhuận 8,3 tỷ euro

Diễm Quỳnh Thứ Năm | 01/03/2018 11:00

Tiếp theo thành công trong hoạt động kinh doanh năm 2017, tập đoàn BASF đã có bước khởi đầu thuận lợi vào năm 2018.

Tiếp theo thành công trong hoạt động kinh doanh năm 2017, Tập đoàn BASF đã có bước khởi đầu tốt đẹp vào năm 2018.

Vào quý IV năm 2017, tập đoàn BASF đạt doanh số 16,1 tỷ euro, tương đương mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng sản lượng kinh doanh của cả tập đoàn tăng 4% nhờ sự đóng góp của mọi phân khúc hoạt động, trừ dầu khí. Thu nhập từ hoạt động (EBIT) trước thuế và lãi vay trong quý IV đạt 1,9 tỷ euro, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước đó. 

Tiến sỹ Kurt Bock, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn BASF, cho biết, một yếu tố đóng góp tăng trưởng khác là việc mua lại Tập đoàn Chemetall vào cuối năm 2016, giúp mang lại các giải pháp thiết kế riêng cho công tác xử lý bề mặt kim loại.

Thu nhập của BASF còn có mức tăng mạnh mẽ hơn nữa, Công ty đạt được mức lợi nhuận trước thuế và lãi vay 8,3 tỷ euro, với sự đóng góp to lớn của phân khúc hoá chất. Biên lợi nhuận và sản lượng cao hơn trong các mảng hoá chất cơ bản và hóa chất trung gian đã bù lại cho biên lợi nhuận của một số mảng hoá chất chuyên dụng khác. 

Thu nhập trên cổ phiếu tăng từ 4,42 euro lên 6,62 euro, tương đương với 50%. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu sau khi điều chỉnh ảnh hưởng của các yếu tố đặc biệt và khấu hao tài sản vô hình đạt mức 6,44 euro, so với 4,83 euro năm trước đó.

Năm 2018, BASF kỳ vọng kinh tế toàn cầu và sản lượng ngành hóa chất sẽ tăng ở mức tương đương năm 2017. Công ty cũng kỳ vọng sẽ tăng trưởng thêm ở mọi khu vực và ước tính sự hồi phục sẽ tiếp tục diễn ra tại Brazil và Nga. Tuy nhiên, Công ty cũng dự đoán sự không ổn định của thị trường sẽ tiếp tục gia tăng. Ngoài ra, đồng USD cũng sẽ có tác động tiêu cực tới doanh số và thu nhập.

Dự báo cho năm 2018 cũng đã tính tới việc mua lại phần lớn các mảng hạt giống và thuốc trừ cỏ không chọn lọc của Tập đoàn Bayer, dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2018. Dựa theo thời điểm của việc mua lại, việc bỏ qua thời điểm vụ mùa và các chi phí khác, điều này dự kiến sẽ có tác động tích cực tới doanh số và tiêu cực tới lợi nhuận đối với phân khúc giải pháp nông nghiệp và cho BASF vào năm 2018.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày