Thế giới

Thái Lan bất ổn trước ngày quyết định số phận chính trị nữ thủ tướng

Thứ Tư | 23/04/2014 13:24

Khủng hoảng chính trị Thái Lan tiếp tục lâm vào bế tắc sau khi cuộc đàm phán giữa các đảng phái đổ vỡ.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ đàm phán với các đảng đối lập vào ngày 22/4. Tuy nhiên, đảng Dân chủ đối lập đã rút lui vào phút chót khiến cuộc đàm phán nhằm ấn định một cuộc bầu cử mới đổ vỡ.

Tình hình chính trị Thái Lan tiếp tục rơi vào bế tắc khi Thái Lan tiếp tục không có một Chính phủ và Quốc hội đầy đủ chức năng để lãnh đạo từ tháng 12/2013.

Ủy ban bầu cử Thái Lan đã đưa ra 3 lựa chọn thời điểm để tổ chức bầu cử mới là ngày 20/7, 17/8 và 14/9. Song những người ủng hộ chính phủ đã chỉ trích Ủy ban bầu cử, cho rằng cơ quan này trì hoãn bầu cử và đứng về phía phe đối lập.

Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh, Thủ tướng Yingluck có thể bị yêu cầu phải từ chức trong những tuần tới vì cáo buộc tham nhũng và thiếu trách nhiệm trong chương trình thu mua gạo của chính phủ. Tòa án Thái Lan hôm nay đã quyết định hoãn ra phán quyết đến ngày 2/5.

Những người Áo đỏ ủng hộ Thủ tướng Yingluck khẳng định sẽ bảo vệ chính phủ đến cùng, vốn làm dấy lên lo ngại về một thời kỳ nguy hiểm mới trong diễn biến bất ổn chính trị kéo dài tại Thái Lan. Cuộc đại biểu tình năm 2010 của phe Áo đỏ dưới thời ông Abhisit làm Thủ tướng đã khiến quân đội phải can thiệp, làm hàng chục người thương vong.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày