Thế giới

Thái Lan cấm đưa tin về Thaksin

Thứ Ba | 04/11/2014 14:49

Chính quyền của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha hôm qua 3/11 cảnh báo sẽ thắt chặt kiểm soát nếu truyền thông không ngừng đưa tin về cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

"Không được đưa tin (về Thaksin) bởi ai cũng biết rằng ông ta phạm pháp. Đừng để chúng tôi phải dùng đến luật pháp, quyền lực”, ông Prayuth nói.

Tuyên bố đưa ra sau khi hình ảnh ông Thaksin cùng với em gái là cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck vuốt ve gấu trúc ở Trung Quốc được lan truyền nhanh chóng. Hình ảnh này xuất hiện dày đặc trên truyền thông Thái Lan cuối tuần qua và thứ hai tuần này và nhận được hơn 280.000 lượt “like” trên trang facebook cá nhân của bà Yingluck.

Cựu Thủ tướng Thaksin bị lật đổ năm 2006 sau một cuộc đảo chính và hiện giờ đang sinh sống ở nước ngoài để tránh án tù vì tội tham nhũng. Tuy vậy, ông này vẫn là tâm điểm của dư luận và có ảnh hưởng đến chính trường Thái Lan.

Em gái ông là cựu Thủ tướng Yingluck cũng vừa bị lật đổ hồi tháng 5 năm nay để nhường ghế cho chính quyền quân sự của cựu tướng Prayuth Chan-Ocha.

Sau nhiều tháng vắng bóng trên truyền thông, bà Yingluck và ông Thaksin bắt đầu trở lại vào thời điểm chính quyền Thái Lan chuẩn bị lập Hội đồng lập pháp và ban sửa đổi hiến pháp, mở đường cho bầu cử vào 2015.

Ông Prayuth Chan-Ocha cho rằng, quân đội cần tiếp tục nắm quyền để khôi phục trật tự sau nhiều tháng biểu tình chống chính quyền Yingluck.

Theo DVO/AFP


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày