Thế giới

Tiền của giới tỷ phú sẽ lại đổ về Ấn Độ?

Thứ Tư | 12/11/2014 12:38

Liệu nỗ lực của tân Tổng thống Narendra Modi có kéo giới tỷ phú quay lại đầu tư vào Ấn Độ?

Chưa đầy 2 năm sau khi rời bỏ Ấn Độ vì cho rằng đây là là môi trường đầu tư rủi ro cao, tỷ phú Kumar Mangalam Birla đang dần thay đổi suy nghĩ và dự định quay lại đầu tư vào Ấn Độ.

Tỷ phú Kumar Mangalam Birla (Ảnh: Bloomberg)
Tỷ phú Kumar Mangalam Birla (Ảnh: Bloomberg)

Với việc thay đổi người lãnh đạo, Ấn Độ đang khơi lại hứng thú và niềm tin của giới đầu tư vào nước này. Khởi điểm là một nước chưa từng được để mắt đến, Ấn Độ giờ đã nằm trong danh sách những quốc gia tiềm năng để đầu tư. Đây thực sự là bước ngoặt lớn đối với nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á này, theo nhận định của ông Birla, chủ tịch tập đoàn Aditya Birla.

Tập đoàn Aditya Birla đang điều hành nhà máy nhôm lớn nhất thế giới và hãng sản xuất xi-măng lớn nhất Ấn Độ. Aditya Birla hiện đang đầu tư vào 36 nước, kể cả Mỹ, Brazil, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vị chủ tịch này cũng khẳng định, Ấn Độ sẽ là ưu tiên đầu tư số 1 của tập đoàn Aditya Birla. Hiện tại, thị trường Ấn Độ đóng góp vào khoảng 50% doanh thu của tập đoàn. Con số này sẽ tăng mạnh hơn nếu ông Birla tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực bán lẻ, viễn thông và khai khoáng tại Ấn Độ.

Tất nhiên, không chỉ ông Birla, giới tỷ phú và đầu tư nước ngoài cũng bắt đầu để mắt tới thị trường Ấn Độ. Tất cả là nhờ tân Tổng thống Ấn Độ Narendra Modi.

Sau khi lên nắm quyền hồi tháng 5, tân Tổng thống Narendra Modi luôn tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách nới lỏng các hạn chế và tái thiết cơ sở hạ tầng. Thậm chí, ông Modi cam kết sẽ sửa đổi và bổ sung luật đất đai, lao động và đầu tư nước ngoài nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khối doanh nghiệp.

Trong báo cáo triển vọng kinh tế công bố hồi tháng 10, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nâng dự báo tăng trưởng của Ấn Độ lên 5,6% trong năm 2014 và 6,4% trong năm tiếp theo nhờ xuất khẩu và đầu tư tăng trưởng mạnh.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày