Thế giới

Tổng thống Pháp Sarkozy thất thế trong cuộc tranh luận trên truyền hình

Thứ Năm | 03/05/2012 08:05

Tổng thống Nicolas Sarkozy và ông Francois Hollande đã có cuộc tranh luận căng thẳng trên truyền hình với phần thắng nghiêng về đối thủ Đảng Xã hội Pháp.
Các vấn đề được đưa ra tranh luận bao gồm cuộc khủng hoảng trên toàn châu Âu, nền kinh tế ốm yếu của Pháp, thất nghiệp lan tràn, điện hạt nhân và chính sách nhập cư.

Theo các nhà phân tích, mặc dù khá cố gắng, song ông Sarkozy sẽ khó thay đổi được tình hình và làm lung lay vị trí dẫn đầu của ứng viên Đảng Xã hội Francois Hollande.

Theo các nhân viên truyền hình, trước khi bước vào cuộc tranh luận trực tiếp, ứng cử viên Đảng Xã hội Pháp, hiện đang dẫn đầu từ 6-10 điểm so với đương kim Tổng thống Sarkozy, tỏ ra rất bình tĩnh và không tỏ ra bối rối trong cuộc tranh luận diễn ra hôm qua 2/5.

Trong khi đó, ông Sarkozy lại tỏ ra nôn nóng, thậm chí kích động và căng thẳng trong tranh luận nhằm bắt kịp với đối thủ.

Trong cuộc tranh luận, ông Hollande , 57 tuổi, cho rằng ông hướng đến mục tiêu trở thành một "tổng thống của công lý, hồi sinh và sự hợp nhất". Ông Hollande cũng lên tiếng chỉ trích ông Sarkozy đã chia rẽ nhân dân Pháp quá lâu và sử dụng khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm cái cớ lấp liếm những sai lầm trong chính sách cũng như những lời hứa suông của chính phủ.

Ông Sarkozy cũng nhiều lần cáo buộc đối thủ xã hội đã nói dối về các số liệu kinh tế và viện chứng hàng loạt số liệu thống kê nhằm làm ông Hollande bối rối.

Nguồn Reuters/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày