Thế giới

Trung Quốc "di dân", đóng hàng loạt nhà máy, trường học trước thềm APEC

Thứ Ba | 28/10/2014 09:31

Trung Quốc đang nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm không khí để chuẩn bị cho hội nghị cấp cao APEC vào tuần tới.
Bloomberg dẫn nguồn tin địa phương cho hay, để chào đón các đại biểu cấp cao tham dự hội nghị APEC vào tuần tới, Trung Quốc đã thực hiện chính sách di dân tạm thời khỏi thủ đô Bắc Kinh.

Theo đó, chính quyền Bắc Kinh cho biết, trong tuần diễn ra hội nghị từ 7-12/11 sẽ đóng cửa các trường học, hạn chế xe hơi lưu thông, khuyến khích các hãng lữ hành tổ chức các tour giá rẻ trong thời gian này.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng yêu cầu tạm đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm trong khu vực. Lệnh cấm này có thể khiến sản lượng công nghiệp tháng 10 và tháng 11 của Trung Quốc giảm một nửa.

Hà Bắc và Sơn Đông là 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lệnh hạn chế nhằm ngăn khói bụi tràn vào thủ đô trong thời gian diễn ra hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo cấp cao các nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Nga Vladamir Putin.

Hôm 19/10, mức độ ô nhiễm ở Bắc Kinh đo được cao gấp 16 lần so với giới hạn cho phép của WHO, đến mức các vận động viên marathon buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi.
Năm nay, để chuẩn bị cho sự kiện APEC, Trung Quốc đã cho xây mới 1 khách sạn và các biệt thự cũng như một trung tâm hội nghị quốc tế và một đường cao tốc dẫn tới khu vực hội nghị.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày