Thế giới

Trung Quốc lên kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích

Thứ Hai | 10/03/2014 15:51

Nước này đã lên kế hoạch tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777 chở 239 người của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích.
Người đứng đầu Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn trên biển Trung Quốc Hà Kiến Trung ngày 10/3 cho biết nước này đã lên kế hoạch tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777 chở 239 người của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Ông Hà Kiến Trung, người đồng thời là Thứ trưởng Giao thông Vận tải Trung Quốc, cho biết tham gia kế hoạch có bốn tàu tuần tra và cứu nạn cùng hai tàu chiến của hải quân, trong đó có tàu đổ bộ cỡ lớn Tỉnh Cương Sơn.

Phạm vi tìm kiếm của sáu tàu trên cũng đã được xác định. Dự kiến, trong ngày 10 hoặc 11/3, ba tàu tuần tra và cứu nạn (mang số hiệu 115, 31 và 101) nữa thuộc quản lý của Bộ Giao thông Vận tải cũng được triển khai ra vùng biển được cho là nơi mất tín hiệu liên lạc với chiếc máy bay bị mất tích.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ huy động các tàu buôn hỗ trợ hoạt động này. Bên cạnh đó, ông còn khẳng định lực lượng tìm kiếm và cứu nạn trên biển của Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ liên lạc và phối hợp với các lực lượng tìm kiếm của Malaysia và Việt Nam.

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo thường nhật, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã hối thúc Malaysia tăng cường các nỗ lực tìm kiếm và điều tra vụ máy bay Boeing 777 chở 239 hành khách của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Ngày càng có nhiều nghi vấn về khả năng sai sót an ninh, đánh bom hoặc không tặc làm máy bay rơi, nhất là sau khi Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) khẳng định có ít nhất hai hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp đi trên chuyến bay này.

Đồng thời, Interpol cũng kiểm tra xem liệu các hành khách khác có sử dụng giấy tờ nhận dạng giả không./.

Nguồn Vietnamplus


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày